Ngựa Quarter

Ngựa Quarter hay ngựa một phần tư dặm là giống ngựa có nguồn gốc từ Mỹ, chúng được pha giống ở Mỹ giữa loại Ngựa Thuần Chủng và loại ngựa Tây Ban Nha cổ xưa. Chúng được dùng để đua những cuộc đua một phần tư (quarter) dặm, và cũng vì vậy mà được gọi là Quater Horse. một số cá thể ngựa đã được ghi nhận đạt tốc độ ở tốc độ lên đến 88,5 km/h. Giống ngựa này còn chạy nhanh hơn cả giống ngựa nòi trong những khoảng đua ngắn. Chúng cao khoảng 1,5 mét tới 1,6 mét và nặng khoảng 450 kg, ngực rộng nhưng cổ ngắn, thường là một màu. Loại ngựa này hay được dùng để chăn nuôi gia súc như dùng để lùa bò ở các nông trại, người ta cưỡi chúng để chặn ngang mặt các con vật gia súc đang đi lạc ra khỏi đàn, khiến những con vật này phải đi trở lại vào đàn để về chuồng.


Chúng có một cái đầu nhỏ, nhìn khá tinh tế và một thân hình cơ bắp rắn rỏi, có một bộ ngực rộng và mạnh mẽ, chân sau tròn lẳn, ngựa đua được nuôi dạy để phục vụ cho việc chạy nước rút ngắn khoảng cách khác nhau, tầm 220 đến 870 mẫu. Do đó, chúng có đôi chân dài và gọn nhẹ hơn so với các đối tác nhưng vẫn được đặc trưng bởi thân sau cơ bắp và đôi chân mạnh mẽ. Dòng ngựa quý tộc kiểu cách chủ yếu để đối chọi lại với những con ngựa quý khác và khả năng chạy nước rút đã giành cho chúng những biệt danh khá kêu như "vận động viên nhanh nhất thế giới." Khi các cuộc đua ngựa trở nên phổ biến với người dân thuộc địa, ngựa Quarter thậm chí còn trở nên phổ biến hơn vì là ngựa chạy nước rút trong các cuộc đua này, chặng đua thường là ngắn hơn so với các trường đua cổ điển theo kiểu cách của nước Anh.

Ngựa quý sắc xuất hiện trong gần như tất cả các màu sắc. Các màu phổ biến nhất là màu nâu (cây me chua), ngựa đạm (màu nâu đỏ), một phần của nhóm màu được gọi là hồng mã (hạt dẻ). Các màu khác được công nhận bao gồm đen, nâu, da hoẵng, xám, đỏ, grullo (cũng đôi khi được gọi là màu xám tro), loang nâu đỏ, có lang xanh (thanh truy), perlino, màu kem (cremello), và ngựa trắng. Trong quá khứ, các mẫu màu đốm đã được loại trừ, nhưng bây giờ với sự ra đời của các xét nghiệm DNA để xác minh huyết thống, chấp nhận tất cả các màu sắc miễn là cả hai con ngựa cha mẹ đã được đăng ký trong sách bổn bang (stud).

    Ngựa Quarter
    Ngựa Quarter
    Ngựa Quarter
    Ngựa Quarter

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy