Ngựa Appaloosa

Ngựa Appaloosa là một giống ngựa của Mỹ nổi tiếng với mẫu lông đốm màu sắc của nó. Màu sắc hoa văn của mỗi con ngựa là di truyền kết quả của mô hình đốm khác nhau. Các mô hình màu của Appaloosa là mối quan tâm của những người nghiên cứu di truyền màu lông ngựa. Chúng được gây giống bởi Nez Percé ở Idaho, Hoa Kỳ, từ một con ngựa Á Châu nổi tiếng ở Âu Châu trong thời kỳ Trung Cổ. Loại ngựa này được khám phá năm 1805 với Nez Percé là chủ. Phần trước của loại ngựa này thường là một màu nhưng hay có những điểm tròn màu sậm ở đùi và mông. Nổi tiếng thông minh, nhanh và bền bỉ. Thường được dùng trong các buổi trình diễn. Cao khoảng 1,4m và nặng khoảng 500 kg. Hình ảnh của ngựa thuần hóa với các mẫu đốm xuất hiện trong tác phẩm nghệ thuật từ Hy Lạp cổ đại và Hán triều đại Trung Hoa qua các thời kỳ cận đại. Appaloosa là một trong những giống phổ biến nhất tại Hoa Kỳ. Appaloosas đã được sử dụng trong nhiều bộ phim, một Appaloosa là linh vật cho Seminoles bang Florida.


Nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng bức tranh hang động thời tiền sử Eurasian miêu tả con ngựa con báo đốm có thể có chính xác phản ánh một kiểu hình của con ngựa hoang dã cổ xưa. Những người Nez Perce sống trong những gì ngày hôm nay là phía đông Washington, Oregon, và miền tây Idaho, nơi họ tham gia vào nông nghiệp cũng như chăn nuôi ngựa. Họ đã tận dụng thực tế là họ đã sống ở nước có ngựa giống tuyệt vời, tương đối an toàn từ các cuộc tấn công của các bộ tộc khác.


Đặc điểm nổi bật:

  • Có ba khác biệt "cốt lõi" của ngựa là da lốm đốm, móng sọc, và đôi mắt với một màng cứng màu trắng những vết lốm đốm da thường thấy xung quanh mõm, mắt, hậu môn, cơ quan sinh dục có sọc là một đặc điểm chung, khá đáng chú ý trên Appaloosas, nhưng không phải duy nhất. Phạm vi trọng lượng chúng thay đổi từ 950 đến 1250 bảng Anh (430 đến 570 kg), chiều cao từ 56 đến 64 inches, 142 đến 163 cm).
  • Bất kỳ con ngựa đó cho thấy đặc điểm cốt lõi của Appaloosa, da lốm đốm, móng sọc, và một màng cứng màu trắng có thể nhìn thấy. Không phải mọi Appaloosa có thể nhìn thấy đốm lông. Phần trước của loại ngựa này thường là một màu nhưng hay có những điểm tròn màu sậm ở đùi và mông. Nổi tiếng thông minh, nhanh và bền bỉ. Thường được dùng trong các buổi trình diễn. Ngựa được đặc trưng bởi một màu sắc ngoạn mục và vóc dáng cân đối. Các tính năng đặc trưng.
  • Đầu nhỏ và tai nhọn, cổ khỏe, lưng ngắn và mạnh mẽ, cơ thể tròn và mạnh mẽ, đôi chân khỏe và móng guốc mạnh mẽ, đẩy nhanh, bờm mượt.
  • Đôi mắt biểu cảm được coi là một đặc điểm đặc trưng của động vật. Bộ đồ ngựa kết hợp nhiều sắc thái. Có một số tùy chọn màu sắc - phù hợp, màu xanh lá cây, màu đốm. Roan và khăn yên ngựa có đốm cũng được tìm thấy.
  • Ngựa của giống ngựa này chủ yếu được sử dụng để đua. Chúng được phân biệt bởi sức chịu đựng và tính cách ngoan ngoãn. Những con giáp này có đặc điểm là thay đổi tốc độ nhanh, phi nước đại tuyệt vời, khả năng vượt chướng ngại vật khi phi nước đại. Những tính năng này giúp ngựa chiến thắng trong các cuộc đua.
Ngựa Appaloosa
Ngựa Appaloosa
Ngựa Appaloosa
Ngựa Appaloosa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy