Ngựa Andalucia

Ngựa Andalucia hay còn được gọi là ngựa Tây Ban Nha thuần chủng hoặc PRE (Pura Raza Española), là một giống ngựa từ bán đảo Iberia, nơi tổ tiên của nó đã sống hàng ngàn năm trước đó. Các con ngựa Andalucia đã được công nhận là một giống riêng từ thế kỷ thứ 15, và cấu tạo của nó đã thay đổi rất ít trong nhiều thế kỷ. Trong suốt lịch sử của nó, nó đã được biết đến với sức mạnh của nó như là một con ngựa chiến, và được đánh giá cao bởi giới quý tộc. Loài này được sử dụng như một công cụ của chính sách ngoại giao của chính phủ Tây Ban Nha, và các vua trên khắp châu Âu khi cho ngựa cưỡi thuộc sở hữu của Tây Ban Nha. Trong thế kỷ 19, chiến tranh, bệnh tật đã làm giảm số lượng đàn lai đáng kể, và mặc dù có một số lượng được phục hồi vào cuối thế kỷ 19, xu hướng giảm tiếp tục vào đầu thế kỷ 20. Xuất khẩu của dòng ngựa Andalusian từ Tây Ban Nha đã được hạn chế cho đến những năm 1960, nhưng giống này kể từ đó lan khắp thế giới, mặc dù dân số thấp.


Mình khỏe mạnh và nhỏ gọn nhưng vẫn thanh lịch, Ngựa Andalucian có bờm dày và đuôi dài. Màu lông phổ biến nhất là màu xám, mặc dù chúng có thể được tìm thấy trong nhiều màu sắc khác.Nổi tiếng về sự thông minh, nhạy cảm và sự ngoan ngoãn. Một tiểu chủng trong giống được gọi là Carthusian, được coi là những nhà lai tạo được sự tinh khiết nhất của Andalucia, mặc dù không có bằng chứng di truyền cho tuyên bố này. Qua nhiều thế kỷ của sự phát triển, giống Andalucia đã được chọn để chạy điền kinh và sức chịu đựng. Ngựa Andalusian có đầu có chiều dài trung bình, với một hồ sơ thẳng hoặc hơi lồi, cổ dài và rộng, chạy tới được xác định rõ vai và ngực lớn, chúng có xu hướng để có đôi chân sạch sẽ, không có xu hướng cho nhược điểm hay chấn thương.

Đặc điểm nổi bật:

  • Nổi tiếng về sự thông minh, nhạy cảm và sự ngoan ngoãn. Một tiểu chủng trong giống được gọi là Carthusian, được coi là những nhà lai tạo được sự tinh khiết nhất của Andalucia, mặc dù không có bằng chứng di truyền cho tuyên bố này. Qua nhiều thế kỷ của sự phát triển, giống Andalucia đã được chọn để chạy điền kinh và sức chịu đựng.
  • Ngựa Andalusian có đầu có chiều dài trung bình, với một hồ sơ thẳng hoặc hơi lồi, cổ dài và rộng, chạy tới được xác định rõ vai và ngực lớn, chúng có xu hướng để có đôi chân sạch sẽ, không có xu hướng cho nhược điểm hay chấn thương.
  • Một nghiên cứu năm 2001 so với những đặc điểm động học của ngựa Andalusian, Ả Rập và Anglo-Ả Rập trong khi di chuyển ở trot. Andalusian đã được tìm thấy ít hơn (mức độ mà các vùng đất trước chân sau của móng in phía trước). Một nghiên cứu năm 2008 cho thấy rằng Andalusians kinh nghiệm thiếu máu cục bộ (giảm lưu lượng máu) bệnh của ruột non ở một tỷ lệ cao hơn so với các giống khác đáng kể; và ngựa đã có con số cao hơn thoát vị bẹn, có nguy cơ xảy ra lớn hơn các giống khác 30 lần. Đồng thời, cũng cho thấy một tỷ lệ thấp hơn của tắc ruột lớn. Trong quá trình nghiên cứu, Andalusians cũng cho thấy nguy cơ cao nhất của laminitis như một biến chứng y tế liên quan đến các vấn đề về đường ruột.
Ngựa Andalucia
Ngựa Andalucia
Ngựa Andalucia
Ngựa Andalucia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy