Ngày Các Thánh

Ngày Các Thánh được kỷ niệm vào ngày 1 tháng 11 hàng năm - đó là một ngày được đánh dấu sau Halloween. Không có ngày chính xác về nguồn gốc của nó, tuy nhiên ban đầu, nó được tổ chức vào 13 tháng 5, không phải 1 tháng 11. Trong Công giáo, ngày này dùng để tưởng nhớ các vị Thánh và những việc mà họ đã làm để giúp đỡ Chúa Kito. Mặc dù đúng là hầu hết họ đều có những ngày lễ riêng theo lịch Công giáo, nhưng không phải ai cũng có thể nhớ được tất cả những ngày này. Vì vậy, thay vào đó người Công giáo chọn cử hành lễ cho các vị Thánh vào một ngày duy nhất. Nó cũng là một cách để tôn vinh những người không được phong Thánh, hoặc những người trên thiên đàng.


Truyền thống này xoay quanh một bữa tiệc lớn và nó là một phần của Cơ đốc giáo kể từ thời đế chế La Mã. Nó thực sự liên quan mật thiết đến ngày lễ Halloween của phương Tây. Ngày sau Ngày Các Thánh là Ngày Các Linh Hồn. Đây là ngày mà người Công giáo kỷ niệm những người đang ở trong luyện ngục và sẽ sớm được tẩy sạch tội lỗi để được vào thiên đàng.


Khi Cơ đốc giáo lan rộng khắp toàn cầu, Ngày Các Thánh đã phát triển. Nó hiện thích nghi với các nền văn hóa, truyền thống, cũng như con người khác nhau. Mỗi người đều có cách riêng để tôn vinh những người đã khuất. Ở các nước như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Bỉ, Ý, Mexico; để kỷ niệm ngày này người ta thường đến thăm và dâng hoa trên mộ những người thân yêu của họ. Mặt khác, ở các nước như Áo, Ba Lan, Romania; mọi người sẽ thắp nến trên mộ các thành viên trong gia đình. Ở Philippines, các ngôi mộ được dọn dẹp cũng như sửa chữa. Còn trong các cộng đồng Latinh, mọi người đến viếng mộ sẽ tổ chức một bữa tiệc và bữa tiệc này bao gồm những món ăn mà người đã khuất yêu thích.

Ngày các Thánh
Ngày các Thánh
Ngày các Thánh
Ngày các Thánh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy