Lễ Giáng Sinh

Lễ Giáng Sinh được coi là một trong những ngày lễ được yêu thích nhất trong đức tin Kito giáo. Nó rất quan trọng đối với nhiều Cơ đốc nhân vì để nhắc nhở họ rằng Chúa Jesus - con Đức Chúa Trời đã đến trái đất. Vào thế kỷ thứ 4, Giáo hội đã chọn ngày 25 tháng 12 là ngày sinh nhật của Chúa vì nó tương ứng với Solstice trong lịch La Mã. Giữa thế kỷ 19, sự chuyển hướng sang nền văn hóa tập trung vào vật chất hơn đã dẫn đến phản ứng dữ dội. Khi ngày lễ này bị thế tục hóa, những người theo đạo Thiên Chúa bắt đầu nhận ra rằng ông già Noel và việc trao đổi quà tặng dần như đã thay thế các lễ kỷ niệm thật sự của Chúa Giáng Sinh.


Với người Công giáo, khi hài nhi Jesus chào đời và được đặt nằm trong máng cỏ, đó là khởi đầu chương trình cứu độ của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Là một hành động mà Ngài không có trách nhiệm thực hiện, nhưng Ngài đã làm như vậy vì tình yêu dành cho chúng ta - con cái của Ngài.

Trước khi Chúa Jesus ra đời, Đức Maria và Thánh Joseph đã trải qua biết bao khổ cực để đưa Ngài đến thế gian này. Đêm Giáng Sinh là ngày mà các giáo dân tưởng nhớ sự hy sinh, cũng như chiêm ngắm tình yêu của họ dành cho Chúa. Nhà thờ thường hát ca khúc "Silent Night" (Đêm Thánh Vô Cùng) vào đêm Giáng Sinh vì lý do này.


Người Công giáo luôn tin rằng Thiên Chúa đến để ban cho chúng ta sự cứu rỗi cùng món quà ân điển. Bởi vì sự ra đời lẫn sự mất đi của Ngài có ý nghĩa rất lớn. Ngài đã sống một cuộc đời không tội lỗi trong suốt 33 năm để hy sinh chính mình vì tội lỗi nhân loại. Đã trả giá và chiến thắng tử thần trên thập tự để con người có thể vượt qua tội lỗi và sự đoán phạt. Tuy nhiên, tất cả những điều này sẽ không thể thực hiện được nếu không có sự ra đời của Ngài.

Hình ảnh Chúa Jesus giáng sinh trong hang Belem
Hình ảnh Chúa Jesus giáng sinh trong hang Belem
Chúa Jesus giáng sinh trong hang Belem
Chúa Jesus giáng sinh trong hang Belem

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy