Chúa Nhật Lễ Lá

Chúa Nhật Lễ Lá là chủ nhật cuối cùng của Mùa Chay, bắt đầu Tuần Thánh, và kỷ niệm sự khải hoàn của Chúa Jesus đến Jerusalem, vài ngày trước khi Ngài bị đóng đinh. Đúng như tên gọi, ngày lễ này được tổ chức vào chủ nhật và những người Công Giáo có thể tham dự thánh lễ để tôn vinh sự khởi đầu của Chúa cùng các tông đồ của Ngài. Người Công giáo cũng mang theo cành cọ như một màn tái hiện để cho thấy đám đông đã chào đón Chúa như thế nào.


Trong các sách Phúc âm, Thiên Chúa cưỡi một con lừa con vào thành Jerusalem trước sự ca ngợi nồng nhiệt từ những người dân thị trấn, họ đã ném quần áo hoặc cành cây nhỏ trước mặt ngài như một dấu hiệu của sự tôn kính. Đây là một việc thông thường thể hiện với những người được tôn trọng khi ấy. Cành cọ được công nhận rộng rãi là biểu tượng của hòa bình, chiến thắng. Do đó chúng được ưu tiên sử dụng vào Chúa Nhật Lễ Lá. Việc sử dụng một con lừa thay vì một con ngựa mang tính biểu tượng cao, nó thể hiện sự khiêm tốn của một người đến trong hòa bình, trái ngược với việc cưỡi một con chiến mã trong chiến tranh.


Trong thánh lễ Chúa Nhật Lễ Lá, lá cọ được phân phát cho giáo dân, họ sẽ mang chúng theo nghi thức rước vào nhà thờ để được ban phước, nhiều người sẽ xem chúng như những cây thánh giá nhỏ hoặc các vật phẩm khác của lòng sùng kính cá nhân. Chúng có thể được trả lại cho nhà thờ, hoặc được giữ ở nhà. Vào Thứ Tư Lễ Tro của năm sau đó, các cành cọ sẽ được tập trung lại và được đốt để tạo ra tro. Chúng sẽ được sử dụng trong lễ kỷ niệm Thứ Tư Lễ Tro.

Hình ảnh nguồn gốc của ngày Lễ Lá truyền thống trong sách Phúc Âm
Hình ảnh nguồn gốc của ngày Lễ Lá truyền thống trong sách Phúc Âm
Những cành cọ được tạo hình và mang theo nghi thức rước vào nhà thờ để được ban phước lành
Những cành cọ được tạo hình và mang theo nghi thức rước vào nhà thờ để được ban phước lành

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy