Lễ Kính Đức Maria

Lễ Kính Đức Maria - còn được gọi là Lễ Đức Mẹ, là một lễ kỷ niệm tôn giáo được cử hành phụng vụ vào ngày 1 tháng 1 hàng năm. Nhằm tôn vinh thiên chức làm mẹ của Đức Maria. Ngày lễ này rất quan trọng đối với người Công giáo vì họ rất tôn thờ Mẹ. Đó chính là lý do vì sao đây được coi là lễ trọng, lễ buộc (có nghĩa bắt buộc phải tham dự Thánh lễ).


Lễ trọng là cấp bậc cao nhất của việc cử hành phụng vụ, cao hơn các ngày lễ nhớ. Khi cử hành thánh lễ trọng dành riêng cho Đức Maria, Giáo hội muốn nói đến tầm quan trọng về vai trò của Người trong cuộc đời Chúa Jesus, và nhấn mạnh rằng Ngài vừa là con người vừa là Thiên Chúa.


Ngày lễ này rơi đúng vào một tuần sau lễ Giáng Sinh, tức là cuối tuần bát nhật. Nó cũng rất thích hợp để tôn vinh Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa. Khi người Công giáo tham dự Lễ Kính Đức Maria, họ không chỉ tôn vinh bà - người đã được chọn giữa tất cả các phụ nữ trong suốt lịch sử để cưu mang Thiên Chúa nhập thể, mà họ còn tôn vinh Chúa Jesus, Đấng hoàn toàn là Thiên Chúa và hoàn toàn là con người.


Việc “vừa là Thiên Chúa vừa là con người” từng được đề cập đến và lý giải rằng: Vào năm 431 sau công nguyên, trong công đồng Epheso, tước hiệu “Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa” (theo tiếng Hy Lạp gọi là “Theotokus”) được bảo vệ và xác định chống lại dị giáo. Giám mục Constantinople đã bác bỏ tước hiệu “Theotokus” này, cho rằng Chúa Kito có hai bản tính liên kết lỏng lẻo. Do đó, Đức Maria chỉ là mẹ của phần con người ở Ngài. Các nhà thần học Công giáo thì ngược lại, họ đều bác bỏ tuyên bố này, đồng thời xác định rằng Chúa Kito thực sự có hai bản tính, một bản tính thần thánh và một bản tính con người chắc chắn được kết hợp trong ngôi vị thánh thần, và vì hai bản tính này tạo thành một người duy nhất, nên Đức Maria chính là mẹ toàn diện của Ngài.

Tượng Đức Maria được đặt tại nhà thờ Công giáo nhằm tôn vinh bà
Tượng Đức Maria được đặt tại nhà thờ Công giáo nhằm tôn vinh bà
Tượng Đức Maria được đặt trong nhà thờ Công giáo nhằm tôn vinh bà
Tượng Đức Maria được đặt trong nhà thờ Công giáo nhằm tôn vinh bà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy