Ngành xây dựng

Việt Nam đang chứng kiến một giai đoạn phát triển công nghiệp hóa và hiện đại hóa đầy mạnh mẽ, điều này dẫn đến nhu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng tăng lên nhanh chóng. Điều này đồng nghĩa với nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành xây dựng tăng lên.


Ngành xây dựng luôn được đánh giá cao về mức thu nhập ổn định cùng nhiều ưu đãi. Bên cạnh đó, công việc của kỹ sư xây dựng mang tính thử thách và sáng tạo cao. Cơ hội được làm việc ở nhiều vị trí khác nhau cũng là một lý do thu hút đông đảo các bạn học sinh quan tâm và theo học các chuyên ngành liên quan đến xây dựng. Năm 2013, ngành xây dựng đã đứng thứ 10 trong top 12 khối ngành thu hút nhiều lao động nhất. Điều này cũng không quá khó để giải thích, vì với tốc độ tăng trưởng kinh tế 8%/năm, Việt Nam nằm trong top các nước có tốc độ phát triển kinh tế nhanh ở khu vực Châu Á. Trong đó, xây dựng kết cấu hạ tầng được đánh giá là tạo ra nền tảng, để các tiềm năng kinh tế phát triển theo. Theo thống kê của trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động thành phố Hồ Chí Minh, ngành xây dựng là một trong những ngành nghề có chỉ số nhu cầu tìm việc là tăng so với cùng kỳ năm trước. Điều này càng cho thấy sự cần thiết và tiềm năng phát triển của ngành này trong tương lai.


Trên đây là những thông tin cụ thể về nhu cầu nhân lực của ngành xây dựng trong tương lai ở Việt Nam. Tình trạng nhân lực chất lượng của ngành này luôn trong trạng thái thiếu hụt nghiêm trọng. Qua đây, mở ra những cơ hội việc làm dành cho các bạn trẻ đang quan tâm hoặc theo học các chuyên ngành liên quan đến xây dựng.

Ngành xây dựng
Ngành xây dựng
Ngành xây dựng
Ngành xây dựng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy