Ngành về y tế - bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ

Ngành y tế đã và đang trở thành một trong những ngành nghề có nhu cầu nhân lực cao nhất tại Việt Nam. Theo tiêu chuẩn của bộ y tế thế giới, mỗi bác sĩ cần đến 3 điều dưỡng để hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, tại Việt Nam, số lượng điều dưỡng trên 1 bác sĩ trung bình chỉ là 1.5.


Việt Nam là một trong các quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới. Điều này đòi hỏi lực lượng nhân sự ngành y tế đủ lớn để đáp ứng nhu cầu của người dân. Hiện nay, vấn đề sức khỏe đang được quan tâm rất nhiều tại Việt Nam, với tốc độ già hóa dân số ngày càng tăng. Điều này đặt ra nhu cầu về nguồn nhân lực trong ngành y tế là vô cùng quan trọng. Khi xã hội phát triển, nhu cầu muốn được chăm sóc sức khỏe của con người cũng ngày một nhiều hơn, do đó, ngành y tế luôn trong tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực dù là các bệnh viện nhà nước hay các cơ sở y tế tư nhân. Vì vậy, ngành y đã và đang mang đến vô số cơ hội việc làm cho các sinh viên có đam mê theo đuổi nghề. Công việc này đòi hỏi một người có tinh thần vững vàng, có tính cẩn thận và tỉ mỉ. Vì vậy, với những gì họ bỏ ra thì một mức lương xứng đáng là điều được chắc chắn.


Chính vì thế ngành y cũng sẽ là một lựa chọn mà các bạn trẻ có thể tham khảo, với những ai đã đam mê và muốn theo đuổi ngành nghề này thì có thể tìm hiểu sâu hơn để có một cái nhìn rõ ràng hơn nhé.

Ngành về Y tế - bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ
Ngành về Y tế - bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ
Ngành về Y tế - bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ
Ngành về Y tế - bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy