Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung cứng

Logistic và quản lý chuỗi cung ứng là một trong những ngành nghề đang phát triển vô cùng nhanh chóng ở Việt Nam. Với sự phát triển của thương mại điện tử và nhu cầu cao về sản xuất kinh doanh, ngành logistic và quản lý chuỗi cung ứng đóng vai trò quan trọng trong việc đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng.


Nhiều chuyên gia dự báo rằng, đây sẽ là một trong những ngành nghề có nhu cầu nhân lực cao nhất tại Việt Nam trong tương lai gần. Trong bối cảnh giới hạn về nguồn nhân lực chất lượng cao, ngành logistic và quản lý chuỗi cung ứng đang đối mặt với nhiều thách thức. Tính đến năm 2021, Forbes Việt Nam đã dự báo rằng, nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong ngành này sẽ lên đến khoảng 2.2 triệu người vào năm 2030. Tuy nhiên, hiện tại chỉ có khoảng 40% nhu cầu nhân sự được đáp ứng, trong đó chỉ có 10% nhân sự được đào tạo bài bản.


Một trong những điểm mạnh của ngành logistic và quản lý chuỗi cung ứng là sự phát triển vượt bậc của hoạt động xuất nhập khẩu tại Việt Nam. Với tốc độ phát triển 35 - 40%, đã có hơn 1.500 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này, và số lượng này vẫn tiếp tục tăng trưởng. Cơ hội việc làm dành cho những người theo học ngành logistic và quản lý chuỗi cung ứng rất lớn.


Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại các công ty dịch vụ logistics, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Các vị trí chuyên viên, giám sát, điều phối dịch vụ logistics, quản lý kho bãi, vận chuyển... đang được các doanh nghiệp tìm kiếm và đánh giá cao.

Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung cứng
Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung cứng
Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung cứng
Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung cứng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy