Ngành công nghệ thực phẩm

Trong những năm gần đây, xã hội phát triển kéo theo nhu cầu tiêu dùng thực phẩm ngày càng đa dạng và nâng cao. Đặc biệt, nhu cầu về thực phẩm sạch, an toàn càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Vì vậy, công nghệ thực phẩm là một trong những ngành học có tính ứng dụng cao trong cuộc sống, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất thực phẩm tiêu dùng.


Nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành này rất lớn, tuy vậy ngành học này chưa thu hút được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Theo các chuyên gia kinh tế, công nghệ thực phẩm có tiềm năng rất lớn trong tương lai và đang đứng trên cơ sở vững chắc để phát triển. Hiện nay, các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm tại Việt Nam đang ngày càng tăng nhanh, đòi hỏi nhu cầu tuyển dụng những nhân sự có chuyên môn cao và kỹ năng thực tế để đáp ứng cho sự phát triển của ngành. Tại Việt Nam, với dân số khoảng 100 triệu người và tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình hàng năm khoảng 7,5%, thì nhu cầu tiêu dùng đối với thực phẩm chế biến ngày càng lớn và phong phú, cả về chất lượng lẫn hình thức, đặc biệt là các sản phẩm sạch. Công nghệ thực phẩm ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày vì ngày nay nhu cầu về thực phẩm của con người ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Nhiều lĩnh vực khác cũng đang được mở rộng mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu, từ đó đòi hỏi một số lượng nhân lực không nhỏ.


Trong giai đoạn 2015 - 2020, ngành công nghệ thực phẩm đã xếp thứ 2 trong ba nhóm ngành dẫn đầu về nhu cầu nguồn nhân lực, điều này hứa hẹn sẽ trở thành ngành kinh tế chủ lực trong thời gian tới.

Ngành công nghệ thực phẩm
Ngành công nghệ thực phẩm
Ngành công nghệ thực phẩm
Ngành công nghệ thực phẩm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy