Nấm Matsutake - 2,438 USD/Kg

Nấm Matsutake là một loại nấm hoang dã được tìm kiếm rất nhiều, mọc ở các vùng của Châu Á và miền Tây Hoa Kỳ từ đầu mùa thu đến giữa mùa đông. Chúng được biết đến với thịt trắng dày, nhiều xơ và hương vị và mùi thơm của đất, cay. Nấm matsutake (tricholoma matsutake) có nguồn gốc từ Nhật Bản, mọc hoang ở Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Cái tên “matsutake” có nghĩa là “nấm thông” trong tiếng Nhật theo tên những khu rừng thông nơi những loại nấm này phát triển. Tuy nhiên, loại nấm này đang bị đe dọa ở Nhật Bản và Okinawa do mất môi trường sống do quá trình phát triển và tuyến trùng trong đất bám vào rễ của những cây mà những loại nấm này cần để phát triển.


Bởi vì chúng rất hiếm và không thể trồng như các loại nấm khác, nấm matsutake có thể có giá từ 40 USD/kg ở Mỹ cho đến hơn 2.000 USD/kg ở Nhật Bản đối với những giống đặc biệt quý hiếm và loại nấm Matsutake chất lượng cao. Ở các quốc gia này, nấm Matsutake được coi là một thành phần có địa vị rất cao và thường được dùng làm quà tặng. Matsutake có thể được chế biến tương tự như các loại nấm đặc sản khác: hấp, áp chảo , nướng, nướng hoặc hầm nước dùng trong.


Nấm Matsutake rất giàu các loại chất dinh dưỡng như protein, chất xơ, carbohydrate và natri. Chúng cũng là nguồn cung cấp khoáng chất và axit amin thiết yếu, bao gồm axit glutamic, hỗ trợ hệ thần kinh và chức năng não. Ở Nhật Bản, theo truyền thống, nấm matsutake được sử dụng để làm món matsutake gohan, một món cơm được ưa chuộng trong đó nấm được nấu cùng với cơm trong nước dùng dashi để hương vị cay nồng của đất ngấm vào cơm. Chúng cũng được sử dụng trong món sukiyaki, một món ăn tương tự như món lẩu của Nhật Bản, trong đó các nguyên liệu được ninh từ từ trong nước dùng có hương vị trong một chiếc bình được làm nóng tại bàn.

Nấm Matsutake
Nấm Matsutake
Nấm Matsutake
Nấm Matsutake

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy