Nấm cục đen - 2,500 USD/Kg

Nấm cục đen là một loài nấm có nguồn gốc từ Nam Âu, ở các quốc gia như Tây Ban Nha, Pháp và Ý, và được sử dụng trong ẩm thực của các quốc gia này. Truffle đen còn được gọi là Perigord Truffle, theo tên vùng ở Pháp nơi nó bắt nguồn. Tên Latinh là Tuber Melanosporum. Nó là một thành viên của gia đình nấm và được tìm thấy trên khắp châu Âu. Nấm cục là những bào tử ăn được phát triển trên một loại nấm ngầm trong họ Tuberaceae. Chúng thường bị nhầm lẫn với nấm, tuy nhiên chúng không cùng loài với loại nấm mọc trên mặt đất, trong khi nấm cục mọc dưới bề mặt.


Nấm cục đen là một loại nấm cục mùa đông phát triển trong mùa đông châu Âu, giữa tháng 11 và tháng 2. Được coi là một món ngon của nhiều người trong thế giới ẩm thực, nấm cục đen cực kỳ khó tìm nguồn và nhanh chóng mất đi tác dụng sau khi chúng được thu hoạch. Những yếu tố này khiến chúng trở thành một trong những loại thực phẩm đắt nhất thế giới. Nấm cục đen, hiện được trồng và thu hoạch trên toàn thế giới, mọc xung quanh rễ cây ở những khu vực ẩm ướt. Các chuyên gia dự đoán rằng giá nấm cục đen sẽ tăng hơn nữa trong những năm tới khi nhu cầu tiếp tục tăng.


Nấm cục đen có mùi thơm sâu và hương thơm mạnh mẽ. Là nguyên liệu sang trọng trong nhiều món ăn, nấm cục là một trong những mặt hàng thực phẩm đắt nhất thế giới. Lợn cái theo truyền thống được sử dụng để săn lùng nấm cục vì hai lý do: Chúng có khứu giác nhạy bén và nấm cục chứa androstenol, một loại hormone có trong nước bọt của lợn đực. Chó thường được sử dụng để tìm nấm cục ngày nay. Răng nanh, sau khi được huấn luyện, ít có khả năng ăn nấm cục hơn lợn sau khi chúng đánh hơi thấy chúng.

Nấm cục đen
Nấm cục đen
Nấm cục đen
Nấm cục đen

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy