Lăng mộ Taj Mahal

Taj Mahal ở Agra, Ấn Độ, là một trong những thành tựu kiến trúc tuyệt vời nhất trong lịch sử. Trung tâm của cấu trúc giống như cung điện này là Lăng mộ Taj Mahal, trong đó có hai đài kỷ niệm tinh xảo tượng trưng cho những người cư ngụ trong lăng mộ, Shah Jahan và vợ của ông là Mumtaz Mahal. Một cenotaph là ngôi mộ trống và có nghĩa là đại diện cho những người đã được chôn cất. Bản thân ngôi mộ Taj Mahal về cơ bản là một cấu trúc hình lập phương có kích thước khoảng 180 feet mỗi cạnh. Nó có các góc vát và trên đỉnh là một mái vòm lớn và phần cuối hình "mặt trăng". Toàn bộ cấu trúc nằm trên một cột vuông và có một ô cửa hình vòm, được gọi là iwan.


Lăng mộ Taj Mahal là một công trình kiến trúc lớn bằng đá cẩm thạch trắng đứng trên một cột hình vuông và bao gồm một tòa nhà đối xứng với iwan (một ô cửa hình vòm) trên đỉnh là một mái vòm và mái vòm lớn. Mỗi bên của iwan được bao quanh bởi một pishtaq khổng lồ hoặc cổng vòm hình vòm với hai ban công hình vòm có hình dạng tương tự xếp chồng lên nhau ở hai bên. Bản thân mái vòm bằng đá cẩm thạch hình củ hành vượt qua cấu trúc đã là một điều kỳ diệu. Lăng mộ Taj Mahal cao khoảng 115 feet, tương đương với chiều dài phần đế của nó. Cái này nằm trên đỉnh một cột hình trụ cao khoảng 23 feet.


Trên đỉnh mái vòm của lăng mộ Taj Mahal được thiết kế hình hoa sen. Các mái vòm nhỏ hơn được đặt ở các góc của thiết kế mái vòm chính này tạo ra hiệu ứng đối xứng đẹp mắt. Trên đỉnh của mái vòm là hình ảnh một ngọn tháp đang đẩy một biểu tượng mặt trăng lưỡi liềm hếch lên phía bầu trời. Đỉnh mặt trăng là một họa tiết phổ biến của người Hồi giáo. Khi được chế tạo lần đầu tiên, phần cuối được bọc bằng vàng, nhưng ngày nay được mạ lại bằng đồng

Lăng mộ Taj Mahal
Lăng mộ Taj Mahal
Lăng mộ Taj Mahal
Lăng mộ Taj Mahal

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy