Đường sắt xuyên Siberia, Nga

Đường sắt xuyên Siberia (TransSib) là một trong những tuyến đường sắt nổi tiếng nhất thế giới. Trên thực tế, đó là toàn bộ mạng lưới đường sắt nối Moscow với vùng Viễn Đông của đất nước Nga. Nga là đất nước của những kỷ lục. Đường sắt xuyên Siberia là dự án lớn nhất và tốn kém nhất vào thời điểm đó. Việc xây dựng đường cao tốc mất 25 năm và tiêu tốn 25 tỷ đô la Mỹ với tốc độ hiện tại! Con đường đi qua 7 múi giờ và 87 thành phố, thị trấn. Ngày nay, bạn mất 6 ngày để đi từ Moscow đến Vladivostok bằng chuyến tàu số 1 được gọi là “Nga”. Mặc dù khoảng cách xa, nhà ga ở Moscow rất giống với nhà ga ở Vladivostok.


Chiều dài thực tế của đường sắt xuyên Siberia là 9.288,2km hoặc 5772 dặm. Đây là tuyến đường sắt dài nhất hành tinh băng qua gần như toàn bộ Á-Âu. Tuyến đường sắt xuyên Siberia bắt đầu tại ga Yaroslavl ở Moscow và kết thúc ở Vladivostok, đó là vùng Viễn Đông của Nga. Đường sắt xuyên Siberia đi qua hai lục địa: Châu Âu 1777km và Châu Á khoảng 7512km và đi qua toàn bộ Á-Âu. Biên giới có điều kiện của châu Âu và châu Á là km thứ 1778 của đường sắt xuyên Siberia. Bạn có thể thấy một tấm biển tưởng niệm có tên là “biên giới Châu Âu và Châu Á” gần thị trấn Pervouralsk (Dãy núi Ural).


Đường sắt xuyên Siberia, Nga đi qua 12 khu vực, 2 nước cộng hòa, 1 khu tự trị và 1 quận. Có 87 thành phố trên Đường sắt xuyên Siberia, cũng đi qua 16 con sông lớn. Đường sắt xuyên Siberia chạy dọc theo hồ Baikal dài 200 km! Đây là hồ nước độc đáo, sâu nhất thế giới với độ sâu lớn nhất là 1637 m. Cực lạnh của Đường sắt xuyên Siberia là đoạn Mocha-Skovorodino. Nhiệt độ mùa đông thấp nhất lên tới -62С độ với lớp băng vĩnh cửu liên tục xung quanh.

Đường sắt xuyên Siberia, Nga
Đường sắt xuyên Siberia, Nga
Đường sắt xuyên Siberia, Nga
Đường sắt xuyên Siberia, Nga

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy