Cầu Akashi Kaikyo, eo biển Akashi, Nhật Bản

Akashi Kaikyo là cây cầu dài 3,9km được xây dựng bắc qua eo biển Akashi, một kênh vận chuyển quốc tế dài 1.500 m nối Thái Bình Dương với Biển Nhật Bản. Cây cầu treo nối thành phố Kobe (phần đất liền của Honshu) với Iwaya (đảo Awaji) của Nhật Bản. Khung cảnh ngoạn mục của cây cầu trong đêm đã dẫn đến cái tên Cầu Ngọc Trai. Cây cầu được thông xe vào ngày 5 tháng 4 năm 1998. Nó tạo thành một phần của Đường cao tốc Honshu-Shikoku. Thiết kế ban đầu của cây cầu được chuẩn bị cho cả ô tô và tàu hỏa. Sau đó, thiết kế cuối cùng chỉ được phê duyệt cho con đường. Cầu có gần 23.000 xe ô tô mỗi ngày qua lại.


Hệ thống phun khí khô là một trong những công nghệ được sử dụng để duy trì cây cầu Akashi Kaikyo. Cây cầu được thiết kế để chống lại những cơn bão mạnh với vận tốc 180 dặm/giờ và động đất lên tới 8,5 độ Richter. Nó có sáu làn đường , ba làn mỗi hướng. Nó bao gồm ba nhịp. Chiều dài của nhịp trung tâm là 1.991m, hiện là nhịp dài nhất cho cầu treo. Các nhịp cuối mỗi nhịp dài 960m. Chiều rộng giàn là 35m. Cầu nằm ở độ cao 280m so với mực nước biển.


Hai hệ thống dầm vững chắc cho phép cấu trúc của cây cầu Akashi Kaikyo chịu được bão, động đất và dòng hải lưu khắc nghiệt. Chiều cao của mỗi trụ đỡ là 282,8m. Trong một ngày, cây cầu có thể giãn ra tới hai mét (bảy feet) do nhiệt. Móng của trụ tháp được thiết kế sao cho nó có thể truyền 181.400 tấn lực thẳng đứng xuống lớp đá nằm dưới mặt nước khoảng 60m. Cây cầu sử dụng các con lắc, hoạt động ở tần số cộng hưởng của cây cầu để làm giảm lực.

Cây cầu Akashi Kaikyo được chiếu sáng với khoảng 1.737 đèn, bao gồm 1.084 đèn trên dây cáp chính, 116 đèn trên tháp chính, 404 đèn trên dầm và 132 đèn trên các neo. Ba ống phóng quang cao có màu đỏ, lục và lam được thiết lập trên các dây cáp chính. Cầu Akashi-Kaikyo được lắp đặt năm cánh gió và máy đo gió, một máy đo gia tốc, một máy đo địa chấn, hai máy đo vận tốc và ba máy quan sát hệ thống định vị toàn cầu (GPS) để thu thập dữ liệu. Đây là công ty đầu tiên có GPS được cài đặt cố định để giám sát hoạt động trên cầu treo.

Cầu Akashi Kaikyo, eo biển Akashi, Nhật Bản
Cầu Akashi Kaikyo, eo biển Akashi, Nhật Bản
Cầu Akashi Kaikyo, eo biển Akashi, Nhật Bản
Cầu Akashi Kaikyo, eo biển Akashi, Nhật Bản

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy