Kênh đào Panama

Kênh đào Panama lần đầu tiên được phát triển sau sự thất bại của một đội xây dựng người Pháp vào những năm 1880, khi Hoa Kỳ bắt đầu xây dựng một con kênh băng qua eo đất hẹp Panama kéo dài 50 dặm vào năm 1904. Kênh đào Panama chính thức khai trương vào ngày 15 tháng 8 năm 1914. Được hoàn thành với chi phí hơn 350 triệu đô la, đây là dự án xây dựng đắt nhất trong lịch sử Hoa Kỳ cho đến thời điểm đó. Tổng cộng, khoảng 3,4 triệu mét khối bê tông đã được sử dụng để xây dựng các âu thuyền và gần 240 triệu mét khối đất đá đã được đào trong giai đoạn xây dựng của Mỹ.


Được hỗ trợ bởi việc bổ sung đập Madden vào năm 1935, kênh đào Panama đã chứng tỏ là một thành phần quan trọng để mở rộng các tuyến thương mại toàn cầu trong thế kỷ 20. Được Hiệp hội kỹ sư dân dụng Hoa Kỳ công nhận là một trong bảy kỳ quan của thế giới hiện đại vào năm 1994, kênh đào đã đón con tàu thứ 1 triệu đi qua vào tháng 9 năm 2010. Kênh đào Panama đóng vai trò là con đường tắt trên biển giúp tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc vận chuyển các loại hàng hóa. Kênh đào Panama nối liền Đại Tây Dương và Thái Bình Dương đã thay đổi thương mại quốc tế mãi mãi.


Tuyến đường thủy liên đại dương sử dụng một hệ thống âu thuyền với hai làn đường hoạt động như thang máy nước và nâng tàu từ mực nước biển lên đến mực nước của hồ Gatun, cao 26 mét so với mực nước biển, để cho phép băng qua Đường phân chia lục địa, sau đó hạ tàu xuống đến mực nước biển ở phía bên kia của eo đất. Hoa Kỳ tiếp tục là quốc gia sử dụng nhiều nhất kênh đào Panama: 66% lưu lượng hàng hóa của Kênh đào bắt đầu hoặc kết thúc hành trình tại một cảng của Hoa Kỳ, trong khi hàng hóa từ hoặc đến Trung Quốc chiếm 13% lưu lượng, theo dữ liệu năm 2019.

Kênh đào Panama
Kênh đào Panama
Kênh đào Panama
Kênh đào Panama

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy