Kim tự tháp Mặt Trời ở Teotihuacan, Mexico

Kim tự tháp Mặt Trời ở Teotihuacan, Mexico là công trình kiến trúc lớn nhất ở Teotihuacan và lớn thứ hai ở Trung Mỹ. Nó cũng là kim tự tháp lớn thứ ba trên thế giới. Mục đích ban đầu của Kim tự tháp Mặt trời vẫn chưa được biết, mặc dù các nhà khảo cổ tin rằng ban đầu nó có một bàn thờ trên đỉnh Kim tự tháp. Kim tự tháp bao gồm nhiều tầng khác nhau, với cầu thang dẫn từ tầng này sang tầng khác. Teotihuacan là tên của một nền văn minh bản địa Mesoamerican và thành phố lớn nhất của nó, từng là thành phố lớn nhất ở Mexico.


Người Teotihuacan có trước người Maya hơn năm trăm năm và người Aztec hơn một nghìn năm. Nền văn minh của Teotihuacan đạt đến đỉnh cao vào thế kỷ thứ nhất sau Công nguyên (sau Công nguyên) khi kim tự tháp khổng lồ hướng tới mặt trời được xây dựng. Theo văn hóa dân gian Mexico, Kim tự tháp Mặt trăng và Kim tự tháp Mặt trời được xây dựng để tôn vinh sự ra đời của các vị thần mặt trời và mặt trăng. Các linh mục thực hiện các nghi lễ hàng ngày tại các kim tự tháp. Họ cũng tin rằng vị trí và thiết kế của kim tự tháp đại diện cho vũ trụ trên trời, trên mặt đất và dưới lòng đất.


Khi Kim tự tháp Mặt trời được hoàn thành vào khoảng năm 200 sau Công nguyên, nó cao khoảng 63 mét và rộng 215 mét vuông. Một trong những cấu trúc lớn nhất từng được xây dựng ở châu Mỹ cổ đại, diện mạo của nó ngày nay là kết quả của quá trình tái thiết và củng cố được thực hiện vào đầu thế kỷ XX. Các cuộc khai quật vào năm 1971 ngay bên dưới Kim tự tháp Mặt trời đã tiết lộ một hang động giống như đường hầm, kết thúc bằng một dãy phòng hình lá cỏ ba lá, là nơi diễn ra nhiều nghi lễ lửa và nước cổ đại. Ngày nay, Teotihuacan là một địa điểm du lịch nổi tiếng với đầy đủ các bảo tàng và cuộc điều tra khảo cổ học đang diễn ra.

Kim tự tháp Mặt Trời ở Teotihuacan, Mexico
Kim tự tháp Mặt Trời ở Teotihuacan, Mexico
Kim tự tháp Mặt Trời ở Teotihuacan, Mexico
Kim tự tháp Mặt Trời ở Teotihuacan, Mexico

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy