Làng cổ Shirakawa-go Nhật Bản

Nằm trong tỉnh Gifu thuộc miền trung Nhật Bản, làng cổ Shirakawa - go được mệnh danh là "ngôi làng cổ xưa độc đáo nhất" của xứ sở hoa anh đào, là di sản văn hóa tràn đầy sức sống được UNESCO công nhận. Đặc trưng của làng là toàn bộ các ngôi nhà đều được xây dựng theo kiến trúc Gassho - zukuri - một phong cách cổ xưa quý hiếm chỉ được tìm thấy ở hai nơi trên đất nước Phù Tang. Được bao quanh bởi phong cảnh núi non hùng vĩ và mỹ lệ, có tổng cộng khoảng 152 căn nhà Gassho - zukuri có tuổi đời từ 200 đến 400 năm tuổi với kiến trúc mái nhà được lợp bằng tranh trên dàn kéo gỗ tạo thành hình dạng giống như bàn tay đang chấp lại để nguyện cầu cuộc sống bình an cho mỗi người dân trong làng.


Hiện nay, cuộc sống của dân làng vẫn diễn ra bình thường theo lối sống như ngày xưa trong khung cảnh thiên nhiên hiền hòa và trù phú. Tại đây vẫn còn vô số những công trình xa xưa lưu giữ nhiều giá trị văn hóa lịch sử như: Chùa chiền, Koga, đền thờ, thủy lộ,... đang ẩn chứa nhiều bí ẩn thú vị cho những người yêu thích khám phá cuộc sống đến tham quan. Shirakawa-go được xem là viên ngọc quý của làng quê Nhật Bản với những ngôi nhà được làm bằng gỗ, mái lá hình chóp nằm rải rác cạnh bìa rừng. Mùa Đông đổ tuyết trắng xóa lên những nóc nhà, những ngọn cây khiến ngôi làng bé nhỏ này hiện lên thật mờ ảo như mơ. Những ngôi nhà bằng gỗ phủ đầy tuyết trắng nổi bật bên cạnh rừng cây vẫn xanh ngát giữa mùa Đông lạnh giá.


Mùa Xuân, ngôi làng Nhật Bản như bừng sáng giữa mùa hoa nở. Từ Takayama, mất chưa đầy nửa tiếng để đến làng cổ Shirakawa-go ở miền Trung Nhật Bản. Du khách có thể đến làng Shirakawa-go bằng xe buýt theo tuyến Tokyo – Toyama – Kanazawa rồi từ đây đi xe buýt tới ngôi làng. Ngôi làng cổ xinh đẹp này cũng chính là nơi tác giả Fujiko Fujio sáng tác những tập đầu tiên của bộ truyện tranh Đôrêmon nổi tiếng. Năm 1995, làng Shirakawa được biết đến nhiều hơn khi UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Thế giới.

Vẻ đẹp hiền hòa của làng cổ Shikarawa - go Nhật Bản
Vẻ đẹp hiền hòa của làng cổ Shikarawa - go Nhật Bản
Làng cổ Shikarawa - go khi mùa đông đến
Làng cổ Shikarawa - go khi mùa đông đến

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy