Cổ trấn Tây Đường Trung Quốc

Nếu bạn là fan của các bộ phim cổ trang Hoa Ngữ thì chắc hẳn sẽ nhận ra ngoại cảnh tuyệt đẹp và thơ mộng như tranh vẽ của Cổ trấn Tây Đường Trung Quốc. Nơi đây ghi lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi du khách với không gian hữu tình cổ xưa trong bầu không khí hiền hòa. Trấn Tây Đường cũng giống như thành phố Venice của Ý, là một thị trấn của sông ngòi với 9 con sông nhỏ và 27 chiếc cầu đá. Nằm sừng sững trong lòng thành phố hơn 1000 năm qua, cổ trấn ngày nay vẫn tràn trề sức sống khi đón chào các du khách thập phương từ mọi nơi trên thế giới đến tham quan. Với hàng nghìn ngôi nhà cổ lợp mái ngói rêu phong cổ kính, phong cảnh đẹp như một bức tranh thủy mặc nơi đây có sức thu hút diệu kỳ, là nơi chốn bình yên cho những ai muốn "trốn" khỏi ồn ào của thế tục nhân sinh.


Tây Đường (Xitang) từ lâu đã được mệnh danh là “thiên đường hạ giới”, và là điểm đến du lịch không thể bỏ qua khi du lịch Trung Quốc. Tây Đường là một cổ trấn đặc biệt của Trung Quốc, nơi đây gây ấn tượng với du khách bởi những chiếc cầu nhỏ xinh đẹp bắc qua dòng kênh. Tuy cổ trấn này đã có hơn một ngàn năm lịch sử, nhưng vẫn tràn đầy sức sống. Nằm cách Thượng Hải 80 km, cổ trấn Tây Đường thuộc huyện Gia Thiện, Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc).


Trong phần phố cũ của Tây Đường, các tòa nhà được xây dựng dọc bờ các con kênh, vốn đóng vai trò là đường giao thông chủ yếu trong vùng. Ngoài ra Tây Đường còn có rất nhiều nhà, miếu cổ và giữ được không gian và cảnh quan yên tĩnh, vì vậy thị trấn này đã trở thành một địa điểm tham quan nổi tiếng ở Chiết Giang. Đến Tây Đường mà không ngồi thuyền du ngoạn trên sông thì quả thật là một điều đáng tiếc.


Khi đến buổi hoàng hôn, bạn có thể nghe tiếng cót két của những chiếc thuyền. Lúc này rất nhiều du khách xếp hàng dày đặc để có thể đi thuyền, ngồi trong thuyền êm ả trôi theo dòng nước, chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của cổ trấn. Hiện cổ trấn Tây Đường được Cục Di sản văn hóa Trung Quốc lựa chọn là địa phương đầu tiên đứng vào danh sách “Trung Quốc lịch sử văn hóa danh trấn”. Nếu bạn đang du lịch Thượng Hải thì cổ trấn Tây Đường là điểm đến không nên bỏ qua.

Cổ trấn Tây Đường khi đêm xuống
Cổ trấn Tây Đường khi đêm xuống
Vẻ đẹp hiền hòa cổ kính của cổ trấn Tây Đường Trung Quốc
Vẻ đẹp hiền hòa cổ kính của cổ trấn Tây Đường Trung Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy