Làng Cổ Giethoorn (Hà Lan)

Du lịch Hà Lan, du khách sẽ không thể nào bỏ qua một điểm đến vô cùng thú vị là Làng Cổ Giethoorn. Nằm giữa tỉnh Overijssel, Ngôi làng Giethroon được mệnh danh là 'Venice của Hà Lan'. Không ồn ào, không khói bụi, một không gian trong lành, thơ mộng tưởng chừng như chỉ có trong những câu chuyện cổ tích nay lại hiện hữu giữa đời thường. Cách duy nhất để đến ngôi làng cổ thuộc vùng Overijssel là xuôi theo một dòng kênh. Tránh xa ồn ào thành thị, ngôi làng cổ tích Giethoorn với hệ thống kênh rạch chằng chịt và không gian xanh mướt bao quanh mang đến cho du khách một cảm giác yên bình và mộc mạc đến khó tả. Những mái nhà tranh và trang trại ở khu vực này được xây dựng từ thế kỷ 18 và mang nét đẹp cổ điển của vùng quê châu Âu.


Đến với Ngôi làng Cổ tích Giethoorn có từ những năm 1230 này, Bạn sẽ được ngồi thuyền thả mái chèo theo các con kênh chạy quanh từng ngóc ngách của ngôi làng. Hãy xin phép chủ thuyền thử tự tay chèo và thả thuyền trôi theo dọc các con kênh, không cần sợ nguy hiểm đâu vì các con kênh này cũng khá nhỏ, nước cũng rất nông nữa nên có chẳng may thuyền chênh vênh thì bạn cũng có thể tự đứng lên được.


Vào sáng sớm, những làn sương mỏng manh sẽ bao phủ ngôi làng cô tích Giethroon, một không gian huyền ảo trong tiết trời hơi se lạnh như chốn bồng lai sẽ hiện ra trước mắt. Mặt trời càng lên cao càng lộ ra những khung cảnh đẹp đến lạ thường, những ngôi nhà được thiết kế đơn giản nhưng chẳng kém phần độc đáo với những dàn cây mọc kín những bức tường hay những ngôi nhà vô cùng mộc mạc.


Bao quanh là những màu sắc sặc sỡ của cỏ cây và hàng ngàn loài hoa đang khoe sắc. Giethoorn ngôi làng được mệnh danh là Venice thứ 2 ở Châu Âu. Với khung cảnh nên thơ tuyệt đẹp cộng thêm sự bình yên như trong truyện cổ tích. Nơi mà chỉ có một ngôi làng không hề tồn tại một chút khói chút bụi nào của các loại xe, mà chỉ có một lối đi duy nhất xuất hiện mà bạn phải băng qua những cánh đồng thơm ngát đầy hương thơm. Đó là những điều mà người ta thường kể về ngôi làng cổ tích Giethoorn ở Hà Lan đầy thơ mộng

Ngôi làng Giethoorn
Ngôi làng Giethoorn
Làng Cổ Giethoorn
Làng Cổ Giethoorn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy