Làng Chefchaouen, Ma Rốc

Nếu có ai đó đang chất chứa buồn phiền về cuộc sống xung quanh thì khi lạc bước vào làng Chefchaouen Ma Rốc thì chắc hẳn sẽ cảm thấy tràn đầy sức sống và yêu đời hơn khi chứng kiến một mê cung xanh đầy quyến rũ tại đây. Chefchaouen được mệnh danh là "ngôi làng nơi Thượng Đế ngự trị" khi tất cả các ngôi nhà và vật dụng trang trí nơi đây đều được phủ một màu xanh da trời độc đáo và tuyệt đẹp.


Hơn 500 năm trôi qua, thị trấn cổ xưa này luôn được bao phủ bởi một màu xanh duy nhất - biểu tượng tâm linh cho bầu trời và thiên đường trong niềm tin của tín đồ Do Thái giáo. Với màu xanh dương được trang trí đậm nhạt hài hòa tạo nên điểm nhấn cho mỗi căn nhà, ngôi làng độc nhất vô nhị này không chỉ thu hút lượng lớn du khách đến tham quan mà còn là nguồn cảm hứng sáng tác vô tận của các nghệ sĩ.


Chefchaouen được hình thành từ năm 1471. Cả thành phố này được nhuộm một màu xanh. Khi nhìn vào màu sắc này, người dân ở đây sẽ nghĩ tới màu da trời, nơi có thượng đế trên thiên đường đang ngự trị. Thêm vào màu sắc rất độc đáo của thành phố Chefchaouen là món phô mai dê rất ngon. Lý giải về màu xanh của thị trấn, nhiều người kể rằng vào năm 1930, người Do Thái đã đến tị nạn ở Chefchaouen và bắt đầu sơn màu xanh lên các bức tường bởi họ cho rằng đây là màu tượng trưng cho bầu trời và thiên đàng. Ngoài ra nhiều người tin rằng các bức tường được sơn màu xanh để...đẩy lùi muỗi. Những dù là lý do thì những nhờ màu xanh mà thị trấn này mới thu hút được nhiều du khách đến thế. Quả thật lang thang trong các ngõ hẻm nhỏ của Chefchaouen để khám phá và chụp ảnh là điều rất nhiều khách du lịch ưa thích khi tới đây.

Làng Chefchaouen, Ma Rốc
Làng Chefchaouen, Ma Rốc
Ngôi làng có màu xanh dương độc đáo bên bờ Địa Trung Hải thơ mộng
Ngôi làng có màu xanh dương độc đáo bên bờ Địa Trung Hải thơ mộng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy