Làm sạch thớt

Thớt là vật dụng thiết yếu được sử dụng trong nhà bếp. Với công dụng của thớt và tần suất sử dụng thớt hàng ngày như cắt, gọt thực phẩm chín, sống..., Cái quan trọng nhất là phải giữ cho nó sạch sẽ, không bị nấm mốc, hay bẩn để đảm bảo sức khỏe của cả gia đình. Bạn nên nhớ rằng rửa sạch được bề mặt thớt lại rất khó. Ngay cả khi bạn dùng nước rửa bát, hay thêm nước nóng, sẽ rất khó trong việc xâm nhập vào trong những vết cắt của thớt.


Vậy nên cần làm sạch và diệt khuẩn đúng cách để đảm bảo sức khoẻ đúng cách. Và chanh tươi chính là một giải pháp. Sau khi sử dụng, hãy dùng nửa quả chanh tươi, chà xát liên tục để nước cốt chanh thấm lên bề mặt thớt. Tiếp đó, rửa lại bằng nước nóng và để ráo. Ngoài ra nên sử dụng hai chiếc thớt khác nhau để cắt đồ ăn sống và chín.


Ngoài ra với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng chanh với muối. Đầu tiên bạn ngâm thớt trong nước muối nóng để khử trùng. Việc này giúp bạn loại bỏ được vi khuẩn trong quá trình sử dụng. Sau đó vắt nước chanh lên bề mặt thớt, rắc một ít muối hột lên và sau đó dùng lát chanh chà sát làm sạch. Sau đó, rửa lại và dùng khăn khô, giấm thấm.

Làm sạch thớt
Làm sạch thớt
Làm sạch thớt
Làm sạch thớt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy