Kinh doanh đồ ăn vặt

Khi chúng ta có ý định kinh doanh một mặt hàng nào đó, mở một cửa hàng gì đó thì vấn đề mà chúng ta quan tâm nhất luôn là vốn, tài chính. Đối với một cửa hàng bán đồ ăn vặt cũng vậy, bạn phải xác định rõ ràng mình cần bao nhiêu vốn và cụ thể như thế nào. Về cơ bản chi phí để mở một quán ăn vặt sẽ bao gồm các mục sau: Chi phí thuê địa điểm, chi phí mua nguyên vật liệu, chi phí mua dụng cụ nấu ăn và trang trí quán ăn, chi phí thuê nhân viên, chi phí marketing.


  • Nếu bạn có địa điểm hay mặt bằng ở nơi thuận lợi thì thật tuyệt, nhưng nếu bạn không có thì bạn cần phải đi thuê. Và chi phí để thuê như vậy là khoảng tầm từ 3–10 triệu một tháng, cái này còn tùy thuộc vào địa điểm và nơi bạn đang cần thuê. Bạn cần phải chi khoản tiền này vì đây chính là một trong những yếu tố mà bạn cần quan tâm và đây chính là yếu tố quyết định sự thành bại của kế hoạch kinh doanh của bạn.
  • Nếu tài chính của bạn khá mạnh thì bạn có thể tìm những mặt tiền, còn không thì tài chính hạn hẹp thì bạn có thể tìm những mặt bằng trong hẻm và thu hút khách hàng bằng những hình thức khác như giá rẻ, chất lượng món ăn ngon thì sau này dù quán của bạn nằm trong hẻm thì khách củng tìm đến bạn. Tuy nhiên, địa điểm này còn phụ thuộc và đối tượng khách hàng của bạn là ai. Nếu bạn hướng tới là học sinh, sinh viên thì bạn cần thuê những mặt bằng gần các trường học, còn đối tượng của bạn là nhân viên văn phòng thì bạn cần tìm ở những nơi có nhiều công ty, doanh nghiệp hoạt động. Điều này giúp cho bạn dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Khi tài chính hạn hẹp bạn chỉ nên mở quán với thực đơn đơn giản, số lượng món vừa phải, tập trung khoảng 2–3 món phổ biến nhất. Chẳng hạn quán bán đồ ăn sáng thì nên bán xôi, bánh mỳ cùng cháo phở… thì sẽ mất khoảng 3–5 triệu đồng cho nguyên liệu. Còn nếu tài chính thoải mái hơn bạn có thể mở quán với thực đơn đa dạng. Ngoài ra có thể phát triển thêm những món ăn mới lạ mang hương vị phương Tây để thu hút giới trẻ.

Kinh doanh đồ ăn vặt
Kinh doanh đồ ăn vặt
Kinh doanh đồ ăn vặt
Kinh doanh đồ ăn vặt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy