Hướng dương

Những đóa hoa hướng dương hệt như ánh Mặt Trời rực rỡ. Chính vậy mà hướng dương được xem là loài hoa tượng trưng cho sự đam mê mãnh liệt. Một loài hoa tươi sáng và vui vẻ, mạnh mẽ nhưng cũng đầy dịu dàng và đam mê.


Hướng Dương chính là một món quà bày tỏ sự quan tâm ấm áp nhất.Theo kinh nghiệm của dân gian và một số kiến thức Đông y, hoa hướng dương có tính bình, không độc và ngọt, có tác dụng an thần, chữa chứng suy nhược thần kinh, chán ăn, chữa sưng phù, trừ phong và giúp sáng mắt. Chính vì vậy nên toàn bộ các bộ phận của hoa hướng dương đều được dùng làm thuốc.

Theo Đông y: Hạt hướng dương có vị ngọt, tính bình, không độc. Tác dụng tư âm bổ hư, tĩnh tâm an thần, dùng trong trường hợp suy nhược thần kinh, chán ăn, đau đầu, đại tiện ra máu, sởi không mọc được. Vỏ hạt hướng dương để chữa ù tai. Hoa hướng dương có tác dụng trừ phong, sáng mắt; chữa chóng mặt,váng đầu, mặt sưng phù, còn dùng để thúc sinh cho phụ nữ. Lá có tác dụng tăng cường tiêu hóa và chữa cao huyết áp.

Khay hạt hướng dương (còn gọi là quỳ phòng, hướng nhật quỳ hoa thác, hướng nhật quỳ hoa bàn) có tác dụng chữa đầu đau, hoa mắt, đau răng, đau dạ dày, phụ nữ thống kinh, sưng đau lở loét. Lõi thân cành (còn gọi là hướng nhật quỳ ngạnh tâm, hướng nhật quỳ kinh tâm) có tác dụng chữa tiểu tiện ra máu, sỏi dường tiết niệu, tiểu khó, tiểu buốt. Rễ cây hướng dương có tác dụng chữa ngực, sườn và vùng thượng vị đau nhức, thông đại tiểu tiện, chữa đòn ngã chấn thương, mụn nhọt lở loét.

Hướng dương có tác dụng an thần
Hướng dương có tác dụng an thần
Hướng dương
Hướng dương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy