Top 7 Thói quen không tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn

Mai Ly 48 0 Báo lỗi

Tiêu thụ vitamin tổng hợp và tất cả các loại phụ gia sinh học sẽ không làm giảm nguy cơ phát triển một số bệnh và không ảnh hưởng đến trí nhớ hay khả năng làm ... xem thêm...

  1. Tiêu thụ vitamin tổng hợp và tất cả các loại phụ gia sinh học sẽ không làm giảm nguy cơ phát triển một số bệnh và không ảnh hưởng đến trí nhớ hay khả năng làm việc của bạn. Một nhóm các nhà khoa học ở Mỹ đã đưa ra kết luận này sau khi thực hiện một loạt các thử nghiệm lâm sàng với sự tham gia của hơn 450.000 người. Kết quả của các nghiên cứu khác chỉ ra rằng uống vitamin tổng hợp thực sự có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe.

    Uống viên vitamin tổng hợp
    Uống viên vitamin tổng hợp

  2. Gel bôi tay chống vi khuẩn thực sự giúp loại bỏ nhiều loại vi khuẩn và vi trùng khác. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng trong trường hợp gel không dưới 60% cồn. Các loại nước rửa tay không chứa cồn sẽ không loại bỏ được tất cả các loại vi sinh vật. Ngoài ra, loại gel rửa tay không cồn cũng không ảnh hưởng đến Norovirus hay cryptosporidia. Tuy nhiên thì bất kỳ sự tiếp xúc nào của bạn với thuốc trừ sâu hay ô nhiễm sẽ không được giảm bớt khi sử dụng chất lỏng tẩy rửa có chứa cồn. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần rửa tay bình thường là được.

    Sử dụng gel rửa tay chống vi khuẩn không chứa cồn
    Sử dụng gel rửa tay chống vi khuẩn không chứa cồn
  3. Nghiên cứu cho thấy rằng các triệu chứng khó chịu mà bột ngọt được cho là gây ra cho con người, chẳng hạn như buồn nôn và đau đầu, chỉ xảy ra khi bạn ăn thứ gì đó có không dưới 3 g chất này ở dạng tinh khiết nhất. Bạn rất hiếm khi gặp phải trường hợp này. Thậm chí, có một số sản phẩm thực phẩm dù cho thêm bột ngọt hay không thì chúng cũng vẫn không tốt cho bạn.

    Không ăn bột ngọt
    Không ăn bột ngọt
  4. Chế độ ăn kiêng detox, hiện đang trở nên phổ biến với tốc độ nhanh chóng, hứa hẹn sẽ thanh lọc cho cơ thể bạn. Nhưng các chuyên gia nhất trí chỉ ra rằng cơ thể có thể tự đào thải các cặn bã và độc tố. Nếu gan và thận của bạn không hoạt động bình thường, đó là lý do để đến gặp bác sĩ chứ không chỉ đơn giản là uống thêm sinh tố hay cocktail.

    Thanh lọc cơ thể bằng chế độ detox
    Thanh lọc cơ thể bằng chế độ detox
  5. Ở nhiều quốc gia, không có yêu cầu pháp lý nào của các con dấu trên sản phẩm hữu cơ với bất kỳ loại chứng nhận nào. Đây là lý do tại sao nếu bạn nhìn thấy các từ "sinh thái" hay "sinh học", nó thường là một mánh khóe tiếp thị chứ không hẳn là việc đảm bảo rằng thực phẩm đã được sản xuất mà không sử dụng hóa chất. Vì vậy, thực tế những sản phẩm này sẽ không tốt hơn cho bạn so với trái cây hay rau củ bình thường bạn mua ở chợ đâu.

    Tiêu thụ các sản phẩm hữu cơ
    Tiêu thụ các sản phẩm hữu cơ
  6. Sử dụng lò vi sóng để hâm nóng thức ăn thực sự có thể phá hủy các chất hữu ích mà nó chứa, nhưng điều tương tự cũng có thể xảy ra khi bạn hâm nóng thức ăn bằng lò nướng hay bếp. Và trong một số trường hợp, thực tế là lò vi sóng hoạt động nhanh hơn, vì thế nên nó trở thành lựa chọn được ưu tiên. Ví dụ, hâm nóng trong lò vi sóng có thể bảo quản các chất như vitamin C tốt hơn.

    Không sử dụng lò vi sóng
    Không sử dụng lò vi sóng
  7. Cũng như đối với carbohydrate và protein, cơ thể chúng ta cần chất béo, và do đó, việc hoán đổi các sản phẩm thực phẩm thông thường để tiêu thụ các sản phẩm tương đương ít chất béo của chúng không phải là cách tốt nhất để cắt giảm lượng calo. Hơn nữa, trong nhiều sản phẩm, việc giảm chất béo được bù lại bằng hàm lượng đường cao hơn có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.


    Nguồn: BRIGHTSIDE
    Chỉ tiêu thụ các sản phẩm ít chất béo
    Chỉ tiêu thụ các sản phẩm ít chất béo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy