Top 10 Lí do bạn nên ăn quả bơ hằng ngày để tốt cho sức khỏe và làm đẹp

Thanh Phạm 790 0 Báo lỗi

Không còn gì phải nghi ngờ khi bơ là một loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng với tất cả mọi người. Mọi người thường nghĩ một loại thực phẩm giàu chất béo như bơ ... xem thêm...

  1. Chế độ dinh dưỡng hàng ngày đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp xương khớp chắc khỏe và tránh được tình trạng thoái hóa khớp. Chính vì vậy, việc lựa chọn thực phẩm tốt cho xương trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn phòng tránh được các bệnh liên quan đến xương. Và một trong số đó phải kể đến bơ.


    Bơ có hàm lượng vitamin K, folate, copper và nhiều chất dinh dưỡng khác có lợi cho xương. Khi ăn bơ thường xuyên, chúng ta có thể giúp tăng cường và duy trì xương chắc khỏe. Hãy đừng quên bổ sung thêm đa dạng các loại hoa quả, rau củ để đạt được kết quả tốt nhất.

    Giúp xương chắc khỏe
    Giúp xương chắc khỏe
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)

  2. Quả bơ được xem là mọt loại trái cây rất an toàn trong chế độ ăn của mẹ bầu. Chúng chứa một lượng khá cao chất dinh dưỡng quan trọng như chất béo tốt, vitamin và khoáng chất khác.


    Bơ là thức ăn cốt yếu của phụ nữ khi mang bầu. Loại quả này chứa nhiêu kali, vitamin B6, folate và vitamin C.Vitanmin B6 cần thiết cho sự hình thành và phát triển của bộ não trẻ, nó cũng giúp giảm bớt khó chịu khi ốm nghén. Folate cũng là chất cần thiết cho giai đoạn đầu của thai kì.


    Tất cả đều tốt cho quá trình mang thai. Do vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích bà bầu nên ăn bơ với lượng vừa phải.

    Phụ nữ mang thai nên ăn bơ
    Phụ nữ mang thai nên ăn bơ
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  3. Bơ rất giàu chất béo không bão hòa đơn, có thể giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư vú. Một nghiên cứu cho thấy lutein - một thành phần có nhiều trong bơ. Nếu nồng độ chất này trong huyết thanh cao có thể làm giảm 51% nguy cơ ung thư vú, theo Health Impact News.


    Bơ cũng có thể chiến đấu chống lại các tế bào ung thư tuyến tiền liệt và ung thư miệng. Các nhà nghiên cứu từ Đại học California, Los Angeles đã xác nhận bằng chứng cho thấy chất chiết xuất từ quả bơ có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt và tế bào ung thư miệng...


    Nghiên cứu này đã phát hiện ra rằng lutein trong bơ có hiệu quả chống ung thư tuyến tiền liệt cao hơn hơn lutein đơn thuần đến 60%.


    Một nghiên cứu khác trên 209 nam giới mới phát bệnh ung thư tuyến tiền liệt và 226 nam giới không bị ung thư, cho thấy bơ có hàm lượng a xít béo đơn bão hòa cao có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, theo Health Impact News.

    Tác dụng chống ung thu từ bơ
    Tác dụng chống ung thu từ bơ
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  4. Theo Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hoa Kì, bệnh đái tháo đường đang ảnh hưởng tới 40% dân số Mỹ. Vậy nên, hãy kiểm tra sức khỏe định kì để chắc chắn rằng lượng đường trong máu ở mức cân bằng để tối thiểu nguy cơ mắc phải căn bệnh này.


    Ăn bơ chính là một lời khuyên để cân bằng lượng đường trong máu. Theo một nghiên cứu, những người tham gia thêm ½ quả bơ vào khẩu phần ăn trưa của họ và thấy rằng hàm lượng insulin và đường trong máu được giữ ổn định trong khoảng thời gian nhất định.


    Bơ trở thành một phần trong bữa ăn hằng ngày của họ, thêm vào đó bữa ăn cũng được tăng cường thêm calo nhưng lượng đường trong máu không hề tăng so với những người có bữa trưa không có bơ.

    Ngăn ngừa đái tháo đường với bơ
    Ngăn ngừa đái tháo đường với bơ
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  5. Chúng ta có thể hấp thụ vitamin, chất dinh dưỡng và các khoáng chất từ các loại thức ăn khác nhau nhưng điều quan trọng trong chế độ hằng ngày là lượng chất dinh dưỡng mà cơ thể hấp thụ được là bao nhiêu.


    Điều này có nghĩa rằng chúng ta cần chất béo đã được đồng hóa mà chất béo có trong quả bơ là rất tự nhiên và cần thiết cho quá trình này.


    Khi bạn thêm ½ quả bơ vào món salad trộn cùng với cà rốt, rau xà lách, cà chua,… bạn đã hấp thụ được gấp 8.3 lần caroten chống oxi hóa, 13.6 lần beta-caroten và 4.3 lần lutein.

    Bơ giúp quá trình hấp thu chất tốt hơn
    Bơ giúp quá trình hấp thu chất tốt hơn
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  6. Bơ là quả của cây bơ, có tên khoa học là Persea americana, có nguồn gốc ở Mexico và Trung Mỹ. Chứa rất nhiều chất béo không bão hòa đơn, trái bơ có kết cấu mềm và mịn. Nó có hàm lượng chất béo cao hơn bất cứ loại trái cây nào.

    Bơ có cơ cấu dinh dưỡng rất độc đáo, bơ chứa một lượng lớm các chất dinh dưỡng. Thật thú vị, trong loại quả có chứa tới hơn 20 khoáng chất và vitamin. Một quả bơ có chứa 33% vitamin C, 21% vitamin E, 26% vitamin B6, 53% vitamin K, 19% copper, 41% folate và 28% kali.


    Ăn bơ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau, chẳng hạn như giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Trái cây này cũng khiến ta no nhanh và có lợi cho việc giảm cân. Bơ có thể ăn được ngay, nhưng cũng thường được sử dụng trong các món ăn như guacamole.

    Cung cấp đầy đủ chất thiết yếu hằng ngày với trái bơ
    Cung cấp đầy đủ chất thiết yếu hằng ngày với trái bơ
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  7. Quả bơ là một nguồn chất béo không bão hòa đơn tốt có thể giúp giảm nồng độ LDL ở những người thừa cân hoặc béo phì. Chất béo không bão hòa đơn cũng giúp làm tăng nồng độ HDL. Quả bơ cũng có chứa sterol thực vật giúp làm giảm cholesterol. Ngoài ra, quả bơ rất giàu protein, chất xơ, vitamin B-complex, vitamin K và một số khoáng chất có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn. Nên ăn một quả bơ hàng ngày. Bạn có thể thêm bơ cắt lát vào món salad và bánh mì hoặc ăn như một món ăn phụ.


    Theo những số liệu, 1/3 thanh niên Mỹ ngày nay phải đối mặt với vấn đề hàm lượng cholesterol trong máu cao mà đây chính là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh đau tim. Qua nghiên cứu cũng như thông tin đáng tin cậy, bạn hoàn toàn có thể giảm lượng cholesterol bằng các biện pháp tự nhiên. Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn bơ thường xuyên là cách tốt nhất để giảm hàm lượng cholesterol.

    Bơ giúp giảm cholesterol
    Bơ giúp giảm cholesterol
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  8. Theo Tổ chức Sức khỏe Hoa Kì, năng lượng kali có trong bơ làm giảm ảnh hưởng của natri đến cơ thể. Điều này có nghĩa là chế độ ăn có chứa nguồn kali tự nhiên như bơ có thể giúp kiểm soát huyết áp.


    Bơ là một loại hoa quả giàu kali tự nhiên. Trong mỗi quả bơ có chứa đến 28% lượng kali cơ thể cần bổ sung mỗi ngày. Tuy nhiên, bơ có một lượng lớn chất béo rồi vì vậy bạn nên hạn chế tối thiểu việc cung cấp chất béo từ những loại thức ăn khác để cân bằng chất béo trong cơ thể.

    Ăn bơ giúp kiểm soát huyết áp
    Ăn bơ giúp kiểm soát huyết áp
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  9. Ăn bơ có thể giúp bạn giảm cân. Theo một nghiên cứu (Viện nghiên cứu dinh dưỡng Hoa Kì), ăn ½ quả bơ vào bữa trưa sẽ có tác dụng giảm cân với những người thừa cân. Nó khiến bạn cảm thấy no trong thời gian dài và từ đó hạn chế ăn các chất dễ làm tăng cân.


    Những người tham gia nghiên cứu này cũng nói rằng họ đã giảm được 40% sự thèm ăn trong hơn 3 tiếng đồng hồ và 28% ham muốn ăn trong hơn 5 tiếng đồng hồ nếu ăn bơ sau mỗi bữa ăn.

    Bơ giúp giảm cân hiệu quả
    Bơ giúp giảm cân hiệu quả
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  10. Bơ không giống với nhiều loại trái cây khác. Trong khi các loại trái cây thường chứa nhiều tinh bột, chất xơ thì bơ lại chứa nhiều chất béo. Một trái bơ trung bình chứa tới 77% chất béo; do đó, lượng chất béo có trong bơ luôn cao hơn tất cả các loại thực phẩm. Các axit béo quý giá trong trái bơ chính là các axit béo không bão hòa đơn hay còn gọi là axit oleic.


    Đây cũng là các axit béo thường có trong dầu oliu, rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ thế, bơ còn cung cấp rất nhiều kali, thậm chí còn hơn chuối tới 40%. Bạn nên xem thêm bài viết vì sao người tập gym nên ăn chuối. Chưa kể, bơ còn giúp giảm đi hàm lượng LDL cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong máu lên.


    Ngoài ra, bơ còn có hàm lượng chất xơ cũng rất lớn nên bạn sẽ cảm thấy rất nhanh no. Theo 1 nghiên cứu, những người ăn bơ thường có ít mỡ bụng hơn so với những người không ăn. Lý do cũng đơn giản vì hàm lượng cholesterol tốt sẽ giảm đi khả năng cơ thể tích tụ nhiều mỡ. Trong 1 quả bơ vừa có khoảng 23g chất béo tốt. Ngoài ra, bạn còn nhận được vô số chất xơ nữa.


    Bơ là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe
    Bơ là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy