Top 10 Lý do khiến nước cam là sự lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe

Phương Kem 17 0 Báo lỗi

Nước cam là nguồn cung cấp vitamin C tập trung, một loại vitamin tan trong nước, có tác dụng gấp đôi là chất chống oxy hóa mạnh và đóng vai trò trung tâm trong ... xem thêm...

  1. Những vấn đề về rối loạn tiêu hóa thường do axit dạ dày, dạ dày trống hoặc ăn uống không hợp vệ sinh… Nước cam chứa nhiều axit tự nhiên, uống nước cam sẽ giúp giảm độ pH và kích thích dịch tiết tiêu hóa. Nhờ vậy, hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, tốt hơn và hiệu quả hơn.


    Uống một ly nước cam đầu tiên vào buổi sáng có thể giúp điều hòa nhu động ruột, chướng bụng và lên men thức ăn. Những người thường xuyên bị tiêu chảy hoặc táo bón cũng có thể được hưởng lợi rất nhiều từ nước ép vì nó đảm bảo hoạt động thường xuyên của ruột.


    Do có tính axit và kiềm, cam cũng làm sạch dạ dày và hệ tiêu hóa thường xuyên. Do đặc tính chống viêm, nước cam có lợi trong việc ngăn ngừa đầy hơi, đặc biệt là đối với phụ nữ.

    Cải thiện hệ tiêu hóa
    Cải thiện hệ tiêu hóa
    Cải thiện hệ tiêu hóa
    Cải thiện hệ tiêu hóa

  2. Hiện nay dịch bệnh viêm phổi cấp do coronavirus đang lan rộng với diễn biến ngày càng phức tạp. Điều quan trọng là bạn cần xây dựng tăng cường hệ thống miễn dịch để giúp bạn chiến đấu với loại virus này trước khi có vắc xin. Tác dụng của nước cam với nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là hàm lượng vitamin C cao giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch, góp phần ngăn ngừa nhiễm Covid-19.


    Vitamin C là một trong những chất giúp làm tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Việc thiếu hụt loại vitamin này thậm chí có thể khiến cho bạn dễ dàng mắc bệnh hơn, dễ bị nhiễm trùng đặc biệt là ở đường hô hấp. Song cơ thể chúng ta không thể tạo ra hay dự trữ vitamin C, do đó việc bổ sung hàng ngày qua các loại thực phẩm là rất quan trọng để tăng cường sức đề kháng, phòng tránh bệnh tật. Hầu hết các chuyên gia đều khuyên bạn nên bổ sung vitamin C từ chế độ ăn nhiều loại rau quả và trái cây hơn là sử dụng các loại viên uống tổng hợp. Nước cam tươi hoặc cô đặc đông lạnh tươi là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.


    Một phần nước cam được cho là cung cấp 200% lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể, và một khi lượng vitamin C được nạp vào cơ thể sẽ giúp chúng ta giảm nguy cơ mắc bệnh. Hầu hết, trẻ em bị ốm do hệ thống miễn dịch kém và do đó điều quan trọng là phải cho chúng ăn cam và uống nước ép của nó thường xuyên. Nó không chỉ tăng cường hệ thống miễn dịch mà còn củng cố các tế bào chống lại nhiễm trùng và vi khuẩn. Nước cam cũng cung cấp các thành phần collagen cần thiết để sửa chữa các tế bào và phát triển các mô mới trong cơ thể. Nó kích thích hệ thống miễn dịch ở một mức độ lớn.

    Tăng cường hệ thống miễn dịch
    Tăng cường hệ thống miễn dịch
    Tăng cường hệ thống miễn dịch
    Tăng cường hệ thống miễn dịch
  3. Một trong những chức năng chính của gan là ngăn chặn và chuyển hóa các chất độc từ bên ngoài vào cơ thể như: rượu bia, thức ăn, khói bụi… Song khả năng giải độc của gan chỉ có giới hạn nhất định. Nếu cơ thể phải tiếp nhận quá nhiều chất độc hại, gan không đủ khả năng để chuyển hóa, những chất độc đó sẽ tích tụ lại, đầu tiên là ở gan sau đó sẽ đến các bộ phận khác và gây bệnh cho cơ thể.

    Ban đầu có thể là hiện tượng nóng gan với các biểu hiện táo bón, nổi mề đay, mẩn ngứa khó chịu… Về lâu dài gan sẽ bị những tổn thương nghiêm trọng hơn như viêm, xơ, thậm chí là ung thư đe dọa đến tính mạng. Do đó, ngay khi có các biểu hiện nóng gan, bạn cần phải giải độc gan ngay.


    Cam và quýt là một nguồn cung cấp vitamin C, vitamin E, vitamin B1, vitamin B3, vitamin B9, và caroteniods… rất phong phú. Bên cạnh đó, chúng còn chứa magie, đồng và kẽm nên rất có lợi cho sức khỏe. Không những giúp cho trẻ phát triển chiều cao, còn có tác dụng chống lão hóa, tăng sức đề kháng. Tất cả những chất dinh dưỡng có trong cam đều cần thiết để hỗ trợ sức khỏe của gan. Hơn nữa, các chất chống oxy hóa trong cam,quýt còn giúp đào thải các độc tố trong gan rất tốt. Ngoài ra, nước cam còn chứa chất limonoid ngăn ngừa ung thư, lợi tiểu, giải độc. Nên uống nước cam vào buổi sáng hoặc trưa, tránh sử dụng vào buổi tối.

    Giải độc cơ thể
    Giải độc cơ thể
    Giải độc cơ thể
    Giải độc cơ thể
  4. Lưu thông máu kém xuất hiện bởi tác động của một số tình trạng như bệnh động mạch ngoại biên (PAD), tiểu đường, béo phì, hút thuốc. Lưu lượng máu giảm gây ra các triệu chứng như đau đầu, chuột rút, tê liệt, các vấn đề tiêu hóa. Ngoài những người có tuần hoàn máu kém, vận động viên và những người có cường độ tập luyện cao có thể muốn tăng lưu lượng máu để cải thiện hiệu suất tập luyện và phục hồi.


    Cơ thể của chúng ta cần được cung cấp máu liên tục để hoạt động bình thường. Nếu tuần hoàn không thích hợp, các cơ quan không nhận được chất dinh dưỡng cần thiết và cuối cùng là trục trặc.


    Cam có hàm lượng folate cao giúp hình thành DNA và đảm bảo tế bào phát triển khỏe mạnh. Folate cũng được biết là có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại thường xuyên và chống lại các gốc tự do. Một ly nước cam hàng ngày không chỉ đảm bảo hoạt động đều đặn và trơn tru của máu trong cơ và các cơ quan mà còn giúp hình thành các tế bào hồng cầu mới cho thấy một cơ thể khỏe mạnh. Nước cam cũng làm giảm đáng kể quá trình oxy hóa tế bào.


    Trong một nghiên cứu ở 31 người, những người uống 17 ounce (500 ml) nước cam ép mỗi ngày trong một tuần đã cải thiện đáng kể sự giãn nở động mạch và giảm đáng kể các dấu hiệu viêm như IL-6 và CRP so với nhóm đối chứng. Ngoài ra, tiêu thụ thường xuyên các loại trái cây có múi, như chanh và bưởi, có liên quan đến việc giảm huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ.

    Tăng cường lưu thông máu
    Tăng cường lưu thông máu
    Tăng cường lưu thông máu
    Tăng cường lưu thông máu
  5. Viêm cấp tính, một phần bình thường của phản ứng miễn dịch được thiết kế để bảo vệ chống lại bệnh tật và nhiễm trùng. Tuy nhiên, trong thời gian kéo dài mà mức độ viêm cao có thể làm gia tăng sự phát triển của các bệnh mãn tính. Các dấu hiệu tăng cao của chứng viêm như protein phản ứng C (CRP), interleukin-6 (IL-6) và yếu tố hoại tử khối u-α (TNF-α) đều đã được nhìn thấy trong các hội chứng chuyển hóa, bệnh tim mạch và một số bệnh ung thư.


    Một số nghiên cứu nhận định vai trò nước cam có tác dụng làm giảm viêm và các vấn đề liên quan đến tình trạng viêm. Nước cam cũng có đặc tính chống viêm có thể làm giảm mức độ của các dấu hiệu viêm cụ thể liên quan đến bệnh mãn tính.


    Hơn nữa, một nghiên cứu thực hiện với 22 người trong khoảng thời gian 8 tuần cho kết quả uống cả nước cam tươi và nước cam thương mại làm giảm các dấu hiệu viêm nhiễm như CRP và IL-6 - có khả năng hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tật.

    Nước cam giúp giảm viêm
    Nước cam giúp giảm viêm
    Nước cam giúp giảm viêm
    Nước cam giúp giảm viêm
  6. Cam là loại quả rất giàu chất dinh dưỡng. Trong 100gr quả cam có chứa 87,6gr nước, 1.104 microgram carotene, 30mg vitamin C, 10,9 gr chất tinh bột, 93mg kali, 26mg calci. Ngoài ra, với trọng lượng cam tương tự còn có chứa 9mg magnesium, 0,3gr chất xơ, 4,5mg natri, 7mg chromium, 20mg phốt pho, 0,32mg sắt và giá trị năng lượng là 48 Kcal. Cam rất giàu chất chống oxy hóa phytochemical. Bình quân trong một trái cam có chứa khoảng 170mg phytochemicals bao gồm các chất dưỡng da và chống lão hóa. Theo các chuyên gia cho rằng ăn nhiều trái cây và rau quả giàu phytochemocal có thể giúp trì hoãn mức tăng đột biến của lượng glucose trong cơ thể, do đó ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.


    Vì cam có chứa nhiều chất phytochemocal, chất xơ, vitamin, ít chất béo nên loại quả này là một lựa chọn tốt cho bệnh nhân đái tháo đường trong việc hạ đường huyết. Tuy nhiên, bạn nên tránh uống nước trái cây đóng chai, nước ép cô đặc có sẵn, vì nó chứa rất nhiều đường. Các loại nước này hầu hết bị thất thoát hàm lượng lớn vitamin vốn có, không có chất xơ.


    Bệnh nhân đái tháo đường nên lựa chọn ăn trái cây trực tiếp, thay vì uống nước trái cây, vì chúng có nhiều chất xơ hơn. Nếu uống nước ép trái cây, thì tuyệt đối không thêm đường hay mật ong. Khi ăn trái cây, bạn nên ưu tiên chọn hoa quả thuộc họ cam, quýt, bưởi, vì chúng chứa nhiều loại vitamin, đặc biệt là vitamin C có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus, tăng cường sức đề kháng. Như vậy, bạn vẫn có thể uống nước cam. Tuy nhiên không nên dùng quá nhiều, chỉ nên uống 1-2 cốc mỗi ngày.

    Tốt cho bệnh nhân đái tháo đường
    Tốt cho bệnh nhân đái tháo đường
    Tốt cho bệnh nhân đái tháo đường
    Tốt cho bệnh nhân đái tháo đường
  7. Bệnh tim mạch một trong những vấn đề nghiêm trọng, góp phần gây ra hơn 17 triệu ca tử vong trên toàn thế giới mỗi năm. Một số nghiên cứu cho thấy rằng sử dụng nước cam cho những người mắc bệnh tim mạch có thể làm giảm một số yếu tố nguy cơ gây bệnh tim chẳng hạn như: huyết áp cao và cholesterol cao đồng thời giúp giữ cho trái tim khỏe mạnh. Trong một nghiên cứu thực hiện ở 129 người cùng với việc uống nước cam cho thấy rằng, hiệu quả sử dụng uống nước cam trong thời gian dài đã làm giảm mức cholesterol LDL toàn phần.


    Hơn nữa, một nghiên cứu tổng quát của 19 nghiên cứu về lợi ích của nước cam đối với bệnh tim mạch đã ghi nhận rằng uống nước ép trái cây có tác dụng đối với giảm huyết áp tâm trương.


    Nước cam cũng đã được chứng minh là làm tăng mức cholesterol HDL ở những người có mức độ cao có thể cải thiện sức khỏe tim mạch.

    Tốt cho sức khỏe tim mạch
    Tốt cho sức khỏe tim mạch
    Tốt cho sức khỏe tim mạch
    Tốt cho sức khỏe tim mạch
  8. Ngoài tác dụng tăng cường sức khỏe, cam còn rất tốt để làm sáng da, điều mà ai cũng khao khát ngày nay. Cam không chỉ mang lại vẻ sáng và bóng cho làn da mà còn giúp chống lão hóa một cách tự nhiên. Do các chất chống oxy hóa có trong cam, da có thể tạo ra các tế bào mới để sửa chữa và phát triển lại các thành phần của nó, mang lại một làn da tràn đầy sức sống và trẻ trung hơn.


    Nó cũng giúp đảo ngược tác động của quá trình lão hóa ở người. Lão hóa chủ yếu là do 3 yếu tố - thiếu hụt vitamin, các gốc tự do và sự gia tăng độc tố trong da. Uống nước cam thường xuyên có thể giúp bạn vượt qua cả ba vấn đề trên và mang lại làn da trẻ trung. Nước cam ở mức độ lớn có thể làm sạch, giải độc và nuôi dưỡng các cơ quan nội tạng và giảm stress oxy hóa trên da.

    Tăng cường chống lão hóa
    Tăng cường chống lão hóa
    Tăng cường chống lão hóa
    Tăng cường chống lão hóa
  9. Hầu hết mọi người khi bước vào tuổi trung niên đều phải đối mặt với các vấn đề về xương. Nguyên nhân chủ yếu là do cơ thể bị thiếu hụt vitamin. Ngoài ra, khi axit uric tích tụ trong các khớp xương, mọi người sẽ bị một dạng viêm khớp nặng, vô cùng đau đớn và khó chịu. Do đó, một trong những cách dễ dàng nhất để ngăn ngừa các vấn đề về xương là ăn cam thường xuyên dưới dạng cùi hoặc nước ép.


    Uống nước cam mỗi ngày để cơ thể loại bỏ axit uric, do đó hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh gout hoặc viêm khớp. Nhưng theo các bác sĩ, điều rất quan trọng là chỉ tiêu thụ nước trái cây tươi nguyên chất vì nước ngọt và đường không chỉ chứa đầy calo mà còn làm phát sinh các vấn đề khác.


    Thiếu hụt canxi là một trong những vấn đề sức khỏe lớn nhất trên thế giới phải đối mặt. Trẻ em và phụ nữ phải chịu đựng nhiều nhất vì điều này. Trong cam có một lượng canxi tốt có thể khắc phục sự thiếu hụt canxi và cũng duy trì huyết áp và lưu lượng máu khỏe mạnh.


    Carotenoid trong cam hoạt động như một hỗ trợ mạnh mẽ chống lại các gốc tự do có hại làm suy yếu sức khỏe và sự phát triển của xương. Uống một ly nước cam hàng ngày thường xuyên có thể giúp xương chắc khỏe và cứng cáp. Ngoài ra, răng và nướu răng vẫn trong tình trạng tốt khi thường xuyên ăn trái cây hoặc nước cam. Nước cam có lợi trong việc tăng cường men răng và chân răng, đồng thời chống lại vi khuẩn và các bệnh nhiễm trùng khác ẩn náu trong miệng.

    Giúp tăng cường sức khỏe răng, xương và cơ bắp
    Giúp tăng cường sức khỏe răng, xương và cơ bắp
    Giúp tăng cường sức khỏe răng, xương và cơ bắp
    Giúp tăng cường sức khỏe răng, xương và cơ bắp
  10. Theo thống kê của Viện Dinh Dưỡng Việt Nam, hơn 29% người trưởng thành bị bệnh mỡ máu. Tuy không trực tiếp gây ra tử vong nhưng bệnh mỡ máu cao lại là nguyên nhân dẫn đến các bệnh nguy hiểm khác như: Xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim,...Tin tốt là bệnh nhân có thể giảm yếu tố nguy cơ phát triển bệnh bằng cách giảm mức cholesterol trong máu thông qua chế độ luyện tập và ăn uống hàng ngày.


    Trong nước cam có chứa một chất gọi là Hesperidin, đây là là một loại polyphenol có vòng flavonoid. Hesperidin có chức năng tăng cường mao mạch và được gọi là Vitamin P. Ngoài chức năng tăng cường mao mạch, hesperidin còn có nhiều tác dụng như cải thiện lưu lượng máu, giảm lượng mỡ trung tính trong máu, cải thiện mức cholesterol trong máu, chống dị ứng, cải thiện triệu chứng thấp khớp và nhiều tác dụng khác. Vì hesperidin có chức năng chống oxy hóa và tác dụng hạ huyết áp nên có hiệu quả trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim và rối loạn mạch máu não.


    Một nghiên cứu được đăng trên tạp chí "Biomedical Environmental Science" tháng 4/2008 còn chứng mình được nước cam ép giúp cải thiện mỡ máu do tăng cholesterol “tốt” HDL và giảm cholesterol “xấu” LDL.

    Hỗ trợ cải thiện cholesterol
    Hỗ trợ cải thiện cholesterol
    Hỗ trợ cải thiện cholesterol
    Hỗ trợ cải thiện cholesterol



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy