Tốt cho bệnh nhân đái tháo đường

Cam là loại quả rất giàu chất dinh dưỡng. Trong 100gr quả cam có chứa 87,6gr nước, 1.104 microgram carotene, 30mg vitamin C, 10,9 gr chất tinh bột, 93mg kali, 26mg calci. Ngoài ra, với trọng lượng cam tương tự còn có chứa 9mg magnesium, 0,3gr chất xơ, 4,5mg natri, 7mg chromium, 20mg phốt pho, 0,32mg sắt và giá trị năng lượng là 48 Kcal. Cam rất giàu chất chống oxy hóa phytochemical. Bình quân trong một trái cam có chứa khoảng 170mg phytochemicals bao gồm các chất dưỡng da và chống lão hóa. Theo các chuyên gia cho rằng ăn nhiều trái cây và rau quả giàu phytochemocal có thể giúp trì hoãn mức tăng đột biến của lượng glucose trong cơ thể, do đó ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.


Vì cam có chứa nhiều chất phytochemocal, chất xơ, vitamin, ít chất béo nên loại quả này là một lựa chọn tốt cho bệnh nhân đái tháo đường trong việc hạ đường huyết. Tuy nhiên, bạn nên tránh uống nước trái cây đóng chai, nước ép cô đặc có sẵn, vì nó chứa rất nhiều đường. Các loại nước này hầu hết bị thất thoát hàm lượng lớn vitamin vốn có, không có chất xơ.


Bệnh nhân đái tháo đường nên lựa chọn ăn trái cây trực tiếp, thay vì uống nước trái cây, vì chúng có nhiều chất xơ hơn. Nếu uống nước ép trái cây, thì tuyệt đối không thêm đường hay mật ong. Khi ăn trái cây, bạn nên ưu tiên chọn hoa quả thuộc họ cam, quýt, bưởi, vì chúng chứa nhiều loại vitamin, đặc biệt là vitamin C có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus, tăng cường sức đề kháng. Như vậy, bạn vẫn có thể uống nước cam. Tuy nhiên không nên dùng quá nhiều, chỉ nên uống 1-2 cốc mỗi ngày.

Tốt cho bệnh nhân đái tháo đường
Tốt cho bệnh nhân đái tháo đường
Tốt cho bệnh nhân đái tháo đường
Tốt cho bệnh nhân đái tháo đường

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy