Top 15 Cây cảnh hợp phong thủy và tốt cho sức khỏe con người

Khuyen Ho 4205 2 Báo lỗi

Trồng cây cảnh trong nhà ít tốn kém mà lại có ích cho sức khỏe con người, nó giúp thanh lọc bầu không khí, hút bụi, hút khí CO2 và thải ra khí O2. Đặc biệt, ... xem thêm...

  1. Cây lan Ý còn gọi là cây huệ hòa bình, bạch môn, vỹ hoa trắng, tên tiếng anh là Peace Lily, thường mọc thành từng bụi, thân cỏ, lá cây lớn hình bầu dục màu xanh thẫm, phía trên có nhành hoa trắng mướt hoặc pha lẫn chút xanh nhạt trông rất kiêu sa. Đây là loại cây có nguồn gốc từ xứ nóng nên rất phù hợp với khí hậu ở Việt Nam, thích nghi trong môi trường ít ánh sáng, ưa ẩm ướt, đất màu mỡ, nên rất hợp để trồng trong nhà. Cây cần phải chăm bón, tưới nước thường xuyên, không để cây ở khu vực quá nóng hoặc quá lạnh.


    Chậu lan ý có thể đặt bên cạnh bàn làm việc, ở cửa sổ, ban công, quầy tiếp tân. Nó có tác dụng hấp thu bức xạ từ máy tính, benzen VOC chất rất độc có nhiều trong sơn, formaldehyde. Cây đặt trong nhà sẽ giúp cân bằng các nguồn sóng trong phòng từ các thiết bị điện tử như ti vi, tủ lạnh, máy điều hòa, lò vi sóng,…


    Trong phong thủy, lan ý có tác dụng giúp cân bằng trường khí, điều hòa và hấp thu những nguồn năng lượng xung khắc trong nhà, giúp gia chủ có một không gian sống hài hòa và yên bình.

    Chậu lan ý
    Chậu lan ý
    cây lan ý được để trong phòng
    cây lan ý được để trong phòng

  2. Cây sen đá có lá hình bầu dục, phía ngọn lá nhọn, lá mọng nước, các lá mọc xoay tròn xung quanh trục thân tạo nên hình dáng hoa sen rất đẹp. Phía đầu mép lá nhọn có màu tím, tía hoặc hồng tùy thuộc vào ánh sáng. Cây sen đá là một trong những loại cây lâu năm, có nhiều lá và được sắp xếp, bố trí giống như phật bà nên nó được mệnh danh là sen đá phật bà.


    Đây là loại cây dễ trồng ưa ẩm, bạn nên trồng ở nơi có ánh sáng trực tiếp nhưng với nhiệt độ trong khoảng 15 - 25 độ C, tốt nhất nên kết hợp làm dàn để che bớt ánh sáng khi thời tiết quá nóng. Không nên tưới nước trực tiếp lên cây, mà tưới vào gốc hoặc tưới từ từ vào lá cây.


    Cây sen đá được bố trí trong bàn học, cửa sổ, bàn làm việc, quầy tiếp tân, tiệc cưới,... Cây sen đá có ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu, tình bạn vĩnh cửu, bền bỉ, lâu dài. Đúng như sức sống mãnh liệt của cây, không cần chăm sóc nhiều mà cây vẫn sống mãnh liệt. Trong gia đình cây mang lại tài lộc và may mắn cho gia đình bạn. Ngoài ra, cây sen đá còn biểu tượng cho sự kiên cường.

    Cây sen đá phật bà
    Cây sen đá phật bà
    Cây sen đá phật bà
    Cây sen đá phật bà
  3. Từ lâu con người đã biết đến cây thường xuân hay có tên khác là cây trường xuân, cây vạn niên hay cây nguyệt quế. Cây có tên khoa học là Hedera helix. Cây thường xuân sinh trưởng và phát triển tốt ở những nơi có nhiều ánh sáng trực tiếp. Tuy nhiên, không nên để cây thường xuân ở dưới nắng gắt quá lâu cây sẽ bị vàng lá, yếu ớt. Còn những cây ở trong phòng hàng tháng cũng nên mang cây ra đón ánh nắng mặt trời trong vài ngày để cây có thể tổng hợp được năng lượng cung cấp cho lá luôn xanh tốt.


    Cây giúp làm trong sạch không khí giúp loại bỏ 80% khí độc như benzen, phenol, chất nicotin có trong khói thuốc lá. Cây được dùng làm cây cảnh, phong thủy trong gia đình, văn phòng, công viên ngoài trời, khách sạn,... Nên để cây gần cửa sổ hoặc khu vực có ánh sáng, có thể treo ở ban công nhưng tránh ánh sáng.

    Cây thường Xuân xanh tốt quanh năm, có sức sống mãnh liệt, nên nó được xem là loại cây mang lại may mắn mang lại bình an trong gia đình.

    Cây Thường Xuân
    Cây Thường Xuân
    Cây thường Xuân
    Cây thường Xuân
    Hứa Dũng 2018-03-29 21:20:13
    Cây thường xuân này giá bao nhiêu
  4. Cây lưỡi hổ có tên khoa học là Sansevieria Trifasciata, có nguồn gốc ở vùng Tây Phi. Cây lưỡi hổ còn được gọi là cây “Lưỡi cọp”. Cây có rất nhiều lá mọc thành một cụm 5- 6 lá, lá cây dài mọc đứng thẳng vút, có dạng giáo hẹp, dày, thuôn nhọn ở đầu, gốc bẹ ôm lấy thân, mép lá có màu vàng uốn lượn. Lá màu xanh, có các đường ngang không đều nhau với 2 dải màu kéo dài từ gốc đến ngọn. Hoa có màu trắng 6 cánh, mềm, dài và thuôn. Quả tròn.


    Cây lưỡi hổ dùng để trang trí nội thất, văn phòng công ty, bệnh viện, bàn làm việc hoặc dùng để biếu tặng bạn bè cũng rất tốt. Cây hấp thu khí CO2 và thải ra khí O2 giúp cho căn phòng của bạn luôn thoáng mát, giúp giảm căng thẳng trong những
    ngày làm việc mệt nhọc. Ngoài ra, nó còn hấp thụ các khí độc lơ lửng trong không khí như nitrogen oxide, formaldehyde. Tạo cảm giác hài hòa với thiên nhiên, không gian thoáng mát cho căn phòng.


    Trong phong thủy, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh cá nhân, biểu tượng cho sự mạnh mẽ của loài hổ. Cây chống tà khí, đẩy lùi những điểm xấu, mang lại yên bình và may mắn trong gia đình.

    Cây lưỡi hổ
    Cây lưỡi hổ
    Cây lưỡi hổ
    Cây lưỡi hổ
  5. Có tên khoa học là Narcissus tazetta L.var.chinensis Roem. Hoa thủy tiên là loại hoa gốc Trung Quốc, gồm có hai loại hoa đơn và hoa kép. Hoa thủy tiên là loại hoa sống và sinh trưởng, phát triển trong nước. Củ và lá hoa thủy tiên giống như củ và lá hành tây. Có hoa rất thơm và đẹp.


    Thủy tiên có công dụng chữa bệnh rất tốt đối với sức khỏe con người. Hoa và củ thủy tiên có thể chữa các bệnh như áp xe vú, kiết lị, tiểu tiện không thông, mụn nhọt, côn trùng cắn, trẻ em co giật, quai bị. Hoa rất đẹp có vẻ đẹp cao sang quý phái, màu trắng thuần khiết và tinh tế nên được chưng trên bàn thờ tổ tiên hoặc cửa chính, lối đi, treo ở trên cao,… Hoa thủy tiên có ý nghĩa phong thủy tốt đối với vận mệnh và sự phát triển của gia chủ, mang đến tài lộc và may mắn, mang đến những nguồn năng lượng bổ trợ cho tài năng, nghề nghiệp, sự chuyên nghiệp và làm khơi dậy tiềm năng bẩm sinh của con
    người. Nó còn là nguồn khơi dậy sự sáng tạo và cảm hứng của con người.

    Hoa thủy tiên
    Hoa thủy tiên
    Hoa thủy tiên
    Hoa thủy tiên
  6. Cây trầu bà ta tên khoa học là Epipremnum aureum, cây thân thảo, mọc trườn hoặc leo, thường buông nhánh xuống đất, có rất nhiều rễ. Lá đơn, có màu xanh, cuống lá màu tím, có màu vàng nằm rải rác trên mặt lá.

    Hoa có dạng hình mo, lớn, nằm từng cụm. Cây có nhu cầu nước cao, thích hợp làm cây trồng thủy sinh, sinh trưởng và phát triển tốt, dễ nhân giống bằng cách giâm cành. Cây trầu bà ta giúp giảm thiểu không khí bị ô nhiễm, các tia bức xạ và khí độc từ máy tính, ti vi, tủ lạnh, máy điều hòa và các chất tẩy rửa. Vì vậy, trồng cây trong nhà rất có lợi cho sức khỏe. Nên trồng nhiều cây trầu bà ta ở trong nhà vì nó tạo bầu không khí trong lành trong gia đình, giúp cho tinh thần bạn luôn thoải mái, thông suốt và hạn chế bệnh tật.


    Đối với phong thủy, cây trầu bà luôn bền bỉ cho dù thời tiết khắc nghiệt, vì vậy mà nó tượng trưng cho sức khỏe lâu dài, ý chí bền bỉ và mang đến sự may mắn, bình yên và thịnh vượng.

    Cây trầu bà ta
    Cây trầu bà ta
    Cây trầu bà ta
    Cây trầu bà ta
  7. Cây dây nhện tên khoa học là Chlorophytum comosum, tên thường gọi là điếu lan, lan mốc, hoặc cỏ mệnh môn. Cây sinh trưởng và phát triển trong môi trường nước và đất. Cây không có thân mà chỉ có lá và cành, lá thường rũ xuống trông rất đẹp mắt. Lá cây có màu xanh, có sọc xanh trắng, xanh vàng ở giữa gân lá. Lá có dáng nhỏ và mềm tạo dáng tao nhã.


    Cây dây nhện có tác dụng làm sạch không khí, lọc bụi hút chất độc như formaldehyde, cacbon dioxit, benzene, xylen. Chính vì thế mà nó được ví như một chiếc máy lọc bụi mini tự nhiên. Nên đặt cây ở những vị trí nhiều bụi bẩn như cửa sổ, ban công, lối ra vào, nhà bếp.


    Cây treo lên tường rủ lá trông rất đẹp nên dùng trang trí có hiệu quả rất cao, nó tạo nên vẻ đẹp lập thể và kiểu cách rũ độc đáo. Vì vậy cây dây nhện có ý nghĩa về phong thủy.

    Cây dây nhện
    Cây dây nhện
    Cây dây nhện
    Cây dây nhện

  8. Cây kim tiền có tên gọi khác là cây long phượng lá giày và xanh tính cây tươi tốt dễ trồng là loại cây phong thủy trong nhà đa công dụng bày được ở cả phòng ngủ, phòng khách tốt cho tất cả mọi người trong gia đình vượng gia vận một cách tự nhiên.


    Bày cây kim tiền ở phòng làm việc có thể khai mở đường công danh khai quan tiến chức nhanh chóng không những vậy nó còn có tác dụng điều tiết các bệnh phong thấp ngăn ngừa hàn khí và tà khí đặc biệt hữu ích với nhưng văn phòng sử dụng máy lạnh. Đặt cây kim tiền ở phòng khách là hình thức chiêu tài, tiến lộc phổ biến và đơn giản nhà nào cũng có thể áp dụng. Cây sẽ nâng cấp vận trình, chiêu tụ quí nhân, hưng vượng tài khí làm đẹp không gian rực rỡ tươi mát cây này nên trồng trong đất không nên trồng thủy sinh thì mới phát huy tác dụng.


    Đặt cây kim tiền ở ban công đón ánh sáng mặt trời tự nhiên nạp khí thiên của trời đất có thể cải thiện phong thủy nhà bạn một cách đáng kể. Phong thủy ban công trọng yếu không kém gì các vị trí khác, ban công tốt ắt nhà hứng được nhiều năng lượng tốt. Thực vật xanh cát tường giúp điều hòa sinh khí lại hấp thu kim khí vượng tài. Không những vậy khi đặt cây kim tiền ở ban công còn rất tốt cho sức khỏe người trong nhà cây lá dày rộng lọc bớt khói bụi ô nhiễm, tà khí, sú khí từ bên ngoài xâm nhập bảo vệ sự trong lành của không gian sống.

    Cây kim tiền
    Cây kim tiền
    Cây kim tiền
    Cây kim tiền

  9. Là cây phong thủy trong nhà lá dày rộng, xanh tươi sắc hoa tươi tắn diễm lệ ngụ ý phú quý cát tường hồng vận phủ đầu không những vượng tài vượng lộc tấn tới trong làm ăn mà còn cực kỳ có lợi cho nhân duyên. Đại diện cho uy quyền và vị trí của người phụ nữ trong gia đình. Màu đỏ đối với người phương đông là màu cát tường mang tới niềm vui và hỷ khí tượng trưng cho sự phát triển của sự nghiệp và mời gọi vận may.


    Bày cây hồng môn trong nhà mang tới sức sống, sự tự tin làm không gian trở nên sáng sủa hơn. Cây có tác dụng tốt trong việc khích lệ tinh thần, khấn chấn trong việc sinh hoạt của gia đình. Cảm hóa bạn bè tăng cường quý nhân vận và xa lánh tiểu nhân.


    Hồng Môn có tác dụng trong việc chuyển hóa ngũ hành bát quái cây thuộc hành mộc nhóm hỏa, hỏa tái sinh thổ nên đối với người mệnh thổ trong nhà bày một cây hồng môn sẽ giúp tăng vượng thổ rất tốt cho việc làm ăn.

    Hoa màu đỏ tượng trung cho quẻ càn mỹ lệ sáng sủa, nhụy hoa màu vàng đại diện cho quẻ khôn tính chất chăm chỉ, ôn hòa càng bày càng thịnh. Trong phong thủy nhà ở mộc tinh bay tới phong vị hoặc cấn vị thì đại biểu cho nhân sự bất lợi xuất hiện hung tai rất lớn đối với người trong nhà.

    Cây hồng môn
    Cây hồng môn
    Cây hồng môn
    Cây hồng môn

  10. Cũng như tên cây có ngụ ý tốt lành có tác dụng cầu tài, cây bình an cầu phúc bảo hộ gia trạch bày cây này trong nhà giúp bảo hộ tinh thần thư giãn trí tuệ rất tốt cho người căng thẳng do công việc tăng cường sự ung dung thoải mái tạo không khí hòa hợp cho gia đình.


    Vị trí phù hợp để bày cây bình an là phòng khách, ban công cây xanh tốt quanh năm có tác dụng lưu chuyển không khí tăng cường sinh cơ đổi mới tâm tình. Một điểm rất tốt là cây có thể tiêu trừ âm cơ và đẩy lùi khí xấu nên rất có lợi cho sức khỏe người trong nhà.


    Nếu bày ở phòng khách nên bày chếch góc 45 độ đó là tài vị của ngôi nhà có thể vượng tài vượng lộc. Cây bình an có đặc điểm ưa thoáng mát nên hãy đảm bảo đủ không gian cho cây phát triển. Trong quá trình sinh trưởng nếu có lá bị héo úa thì hãy loại bỏ tránh làm ảnh hưởng đến phong thủy chung.

    Cây bình an
    Cây bình an
    Cây bình an
    Cây bình an

  11. Trong phong thủy phương bắc là nhâm quý thủy có linh thú huyền vũ cổ rắn lưng rùa trấn giữ. Rùa là con vật mang nhiều may mắn, trúc lưng rùa có lá giống lưng rùa là loài cây vượng vận bảo hộ bình an trong nhà bày ở văn phòng có tác dụng tăng cường phúc lộc, thăng quan tiến chức bày ở phòng ngủ của người lớn tuổi giúp khỏe mạnh trường thọ.


    Trong phòng khác tài vị là vị trí cực kỳ quan trọng bày thực vật xanh sẽ thúc tài rất nhanh khai tài hiệu quả. Trúc lưng rùa phong thủy là loài cây phong tài tiến phúc hạnh phúc toàn gia lá xanh tươi ý nghĩa tốt lành sinh khi dồi dào. Bày ở phòng khách không những giúp tài chính hanh thông mà còn giúp gia vận hài hòa hạnh phúc viên mãn.

    Trúc lưng rùa
    Trúc lưng rùa
    Trúc lưng rùa
    Trúc lưng rùa

  12. Cây phát tài là loại cây thúc đẩy tài khí cực mạnh ở khu vực đông nam bày một chậu cây phát tài thì thần tài ghé thăm làm việc thuận buồm xuôi gió, tài chính khả quan. Hơn thế nữa loại cây này còn giúp hưng phấn tinh thần xua đuổi tiểu nhân cải thiện đáng kể vận trình.


    Một số người chỉ biết trồng cây phát tài trong nhà sẽ chiêu tài mà không biết cách tốt nhất để sử dụng loại cây này là đặt chậu cây lên một tờ giấy đỏ. Màu đỏ mang ý nghĩa may mắn sẽ tăng hiệu quả tụ tài của cây phong thủy.

    Cây phát tài
    Cây phát tài
    Cây phát tài
    Cây phát tài

  13. Cùng họ nhà trúc, trúc quan âm mang nhiều năng lượng tốt thiên về bảo hộ bình an và hỗ trợ sức khỏe. Khác với trúc phú quý loại cây này tuyệt đối không được bày ở nhà vệ sinh và nhà bếp, vị trí tốt nhất nên đặt là hướng đông bắc giúp vượng sự nghiệp. Nếu cần thúc vượng văn sương thì đặt ở hướng tây nam.


    Trúc quan âm xem tốt dễ trồng dáng vẻ tươi mới tràn đầy sức sống có hiệu quả sinh vượng rất rõ ràng. Trong nhà tràn đầy sinh khí ắt tài vận sẽ ghé thăm đây còn là loài cây thực vật hội trạch trừ tà nếu trong nhà có người bệnh gặp nhiều rủi ro khó khăn công tác không thuận lợi, học tập kém cỏi thì nên bày trúc quan âm ở trên cửa chính, gần cửa sổ hoặc ban công để xua đuổi những nguồn năng lượng xấu.


    Trúc quan âm là cây thủy sinh bày ở hướng đông có tác dụng cải thiện chức năng gan thận nói riêng cũng như cơ thể nói chung. Nhà có người lớn tuổi, người ốm lâu năm hãy bày trúc quan âm trong phòng ngủ để dưỡng thân chúc phúc cho sức khỏe.

    Trúc quan âm
    Trúc quan âm
    Trúc quan âm
    Trúc quan âm

  14. Còn có tên gọi khác là cây vạn tuế thường được sử dụng ở phòng khách để chiêu tài tăng cường vận quý nhân thúc đẩy gia phân hưng thịnh bố trí ở tài vị phòng khách. Tài vị có thực vật xanh tốt sẽ không ngừng sinh trưởng thì tài lực dồi dào sung túc.

    Thiết mộc lan là cây xanh quanh năm lá xanh và dày màu sắc tươi tắn ý nghĩa cát tường trồng trong nhà rất thích hợp. Cây này trồng trong đất không trồng trong nước nếu trồng thủy sinh thì không đặt ở tài vị bởi thần tài sợ nước và nước sẽ cuồn trôi tài lộc.

    Cây thiết mộc lan
    Cây thiết mộc lan
    Cây thiết mộc lan
    Cây thiết mộc lan

  15. Cây vạn thanh niên là cây không xa lạ được trồng nhiều và bày ở trong nhà vừa làm đẹp không gian thanh lọc không khí lại đại cát đại lợi. Căn cứ và đặc tính sinh trưởng của cây có thể thấy vạn niên thanh là thực vật thuộc tính âm nên hợp phong thủy và nên đặt ở vị trí có âm thủy đặt cố định không di chuyển.


    Khác với nhiều loại cây khác cây này không thể sống ở nơi có quá nhiều ánh sáng mặt trời. Cần lưu ý điểm này để bày sao cho tốt, không nhiều người biết rằng ngoài phòng khách thì vị trí đẹp nhất để bày vạn niên thanh là phòng ngủ cây xanh có tác dụng cải thiện phong thủy tăng tiến tình cảm vợ chồng đặc biệt với người tuổi mão và tuổi dần thì đây là loài cây sinh vượng.


    Vạn niên thanh là thực vật thuộc ngũ hành thủy nên người mệnh thủy trang trí trong nhà sẽ có vận khí rất tốt cầu được ước thấy. Nhưng với người mệnh hỏa và mệnh thổ thì không thích hợp lắm cần cân nhắc trước khi dùng.

    Vạn niên thanh
    Vạn niên thanh
    Vạn niên thanh
    Vạn niên thanh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy