Hồng Nhan

Hồng Nhan được Jack xuất bản ngày 19/02/2019, sau 3 tuần ra mắt, ca khúc này đã có gần 21 triệu lượt xem, nằm trong top trend tìm kiếm Youtube Việt Nam và Top 1 bài hát được nghe nhiều nhất trên Zing những ngày vừa qua. Đây thực sự là một thành công ngoài mong đợi đối với một ca khúc mới do một chàng rapper chưa có nhiều tên tuổi tạo ra được. Ca khúc là lời tự sự của một chàng trai đi nghĩa vụ quân sự và biết tin người yêu của mình sắp lấy chồng. Được biệt, Jack đã mượn câu chuyện có thật của bạn mình, khi mà cậu ấy nhận được giấy báo nhập ngũ thì cũng là lúc gia đình người yêu cậu ấy yêu cầu chia tay và muốn gả cô ấy sang Hàn Quốc. Có lẽ dựa trên chất liệu thực tế như vậy nên ca khúc mới có giai điệu và ca từ đời thường và chân thật như thế.


Xét về phần giai điệu, ca khúc này lấy âm hưởng của nhạc truyền thống với kết cấu câu ngắn và nhiều đoạn luyến, chính vì vậy nghe cực kỳ bắt tai. Ghiền review thì không đánh giá cao lời bài hát lắm vì nghe khá là lù mù, dù biết nói về sự buồn bã của chàng trai nơi chiến trường nhưng vẫn khó hình dung ra rõ ràng được câu chuyện ẩn sau những ca từ đó. Tuy nhiên sự phối trộn giữa lời và nhạc của bài hát này rất ổn, không bị o ép từ để phù hợp với giai điệu.


Phần rap của ca khúc nghe cũng rất phiêu, gieo vần tốt và giọng đọc rap thì có chút gì đó của Đen Vâu. Giọng hát của Jack làm mình khá bất ngờ vì sự nhẹ nhàng, phiêu linh và rõ ràng trong cách phát âm của anh chàng này, dù Jack đến từ Bến Tre đó các bạn ạ. Có nhiều đoạn, các bạn sẽ thấy phảng phất ở đâu đó hơi hướng của Phan Mạnh Quỳnh trong cách hát, giọng hát và kết cấu của bài hát này.


Ngoài những yếu tố trên, còn phải kể đến việc lựa chọn thời điểm ra mắt rất thông minh của Jack và ekip. Giữa tháng 2 là lúc mà thanh niên cả nước nô nức lên đường nhập ngũ và tâm sự của người lính lúc lên đường được gửi gắm trọn vẹn vào Hồng Nhan tự nhiên được nhiều người truyền tay nhau chia sẻ, nghe đi nghe lại nhiều lần và nâng bài hát này trở thành một hit mới đầu năm tại Việt Nam.

Hồng Nhan
Hồng Nhan
Hồng Nhan

Top 10 Bài hát hay nhất của ca sĩ Jack

  1. top 1 Hồng Nhan
  2. top 2 Bạc Phận
  3. top 3 Sóng gió
  4. top 4 Hoa Hải Đường
  5. top 5 Đom Đóm
  6. top 6 Em gì ơi
  7. top 7 Là Một Thằng Con Trai
  8. top 8 Hoa vô sắc
  9. top 9 Sao em vô tình
  10. top 10 Về bên anh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy