Hoa thu hải đường

Hoa Thu Hải Đường có nhiều màu sắc, mỗi màu đều mang một ý nghĩa riêng nhưng thường khi nhắc đến Thu Hải Đường người ta sẽ nghĩ ngay đến sự giàu sang, phú quý. Một số người ở Châu Âu thì lại tin rằng hoa Thu Hải Đường mang ý nghĩa của sự quan tâm và hạnh phúc.


Thu hải đường còn được gọi là “phú quý mãn đường”, mang ý nghĩa tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Trồng Thu hải đường trong nhà sẽ mang lại nhiều may mắn, tiền tài và sự đầm ấm cho gia đình. Có vô số giống khác nhau được tạo ra từ quá trình lai ghép, tuy nhiên hoa của cây Thu hải đường thường có các màu phổ biến như đỏ tươi, trắng, hồng và vàng.
Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn và giàu sang. Màu trắng tượng trưng cho sự thuần khiết, tinh khôi. Màu hồng tượng trưng cho sự nhiệt huyết, lãng mạn trong tình yêu. Màu vàng tượng trưng cho sự viên mãn, hạnh phúc.


Cây còn có tác dụng đối với sức khỏe. Theo y học cổ truyền, hoa Thu hải đường có vị đắng chua, tính mát và được sử dụng như một vị thuốc để giải độc; làm tan các vết bầm; điều trị đau họng; thanh nhiệt, bồi bổ gan mật và điều trị mụn nhọt; cầm máu; an thần…Hoa Thu hải đường còn được sử dụng để chế biến các món ăn bổ dưỡng như cá tuyết hấp hoa, canh hoa. Ngoài ra, hoa Thu hải đường còn được kết hợp với các loài hoa khác như hoa lựu, hoa lạc thần để làm trà uống, giúp thanh nhiệt cơ thể.

Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy