Hoa Mẫu Đơn

Ở Trung Quốc - quê hương của hoa mẫu đơn- thì loài hoa ấy được mệnh danh là "quốc sắc thiên hương", là loài hoa của sự vương giả, thanh cao và sắc đẹp bậc nhất. Là một lời cầu chúc người nhận sẽ có được cuộc sống đong đầy, an khang, sung túc.


Hoa mẫu đơn trắng tượng trưng cho sự tinh khôi, thanh khiết mà còn thể hiện được sự tinh tế, sang trọng của loài hoa. Chính vì thế, hoa mẫu đơn trắng có thể được xem như biểu tượng của một sự đẳng cấp riêng, đồng thời là niềm chân thành, hạnh phúc mà ai cũng mong có được.


Hoa mẫu đơn đỏ được coi là biểu tượng của sự may mắn, giàu sang nên thường được chọn làm hoa mừng khai trương cho nhiều cửa hàng. Hoa có thông điệp như một lời chúc “phát tài phát lộc” bởi ngoài vẻ đẹp đằm thắm, hoa còn thể hiện được sự sang trọng, kiêu sa.
Đồng thời, loài hoa này còn tượng trưng cho lòng chung thủy sắt son và một cuộc sống với hạnh phúc trọn vẹn. Thậm chí, truyền thuyết còn nói rằng nếu người con trai tặng hoa mẫu đơn đỏ cho cô gái mình yêu 999 ngày liên tiếp thì tình yêu sẽ đơm hoa và họ sẽ ở bên nhau hạnh phúc suốt đời.


Hoa mẫu đơn tím có cánh rất mỏng manh nhưng lại vô cùng kiên cường trước gió bão. Chính vì thế, người ta ví loài hoa này như một người phụ nữ quyền lực, quyến rũ nhưng luôn ẩn giấu một nỗi buồn khó diễn tả. Bên cạnh đó, mẫu đơn tím còn rất thịnh hành tại châu Âu bởi được cho là sẽ mang lại niềm vui, may mắn và thành công cho gia chủ.


Không giống với mẫu đơn trắng nhẹ nhàng, thanh tao, hoa mẫu đơn vàng lại luôn rực rỡ, tươi sáng. Chính vì thế, mẫu đơn vàng được coi như là biểu trưng của tuổi thanh xuân nhiều đam mê, khát vọng, luôn muốn cháy hết mình và không bao giờ gục ngã trước những khó khăn, thử thách.


Có vẻ đẹp duyên dáng như một thiếu nữ mới lớn, hoa mẫu đơn hồng thường được dành để tặng cho những người con gái xinh đẹp và được yêu thương, trân trọng. Ngoài ra, mẫu đơn hồng còn là biểu tượng cho tình mẫu tử thiêng liêng và lòng bao dung của người mẹ, rằng dù qua bao thời gian thì tình mẹ dành cho con vẫn không hề vơi cạn.

Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy