Hoa Cẩm Tú Cầu

Một câu chuyện kể về việc một Hoàng Đế Nhật Bản đã dùng hoa cẩm tú cầu để xin lỗi người mình yêu. Nên từ đó về sau, cẩm tú cầu cũng là loài hoa gửi gắm những lời xin lỗi. Và, từ vẻ bề ngoài với những cánh hoa mỏng manh, chen chúc nhau tạo thành một quả cầu hoa, nên cẩm tú cầu còn tượng trưng cho sự biết ơn và chân thành.


Ngoài lòng biết ơn và lời xin lỗi, thông điệp của hoa cẩm tú cầu còn là lời cầu hôn. Chuyện kể rằng ngày xưa có một nàng công chúa La Mã đã đến tuổi lấy chồng. Nhà vua giới thiệu nhiều chàng hoàng tử tài giỏi, đẹp trai nhưng nàng vẫn không ưng ý. Trong một lần đi kinh lý, công chúa đã đem lòng yêu một người và ném bông cẩm tú cầu để chọn người đó. Từ đó, ý nghĩa của cẩm tú cầu là hoa cầu hôn hoặc hoa cưới. Chính vì truyền thuyết này, hoa cẩm tú cầu thường được chọn làm hoa cầm tay cô dâu, trang trí trong hôn lễ và kỷ niệm ngày cưới.


Vào thời đại Victoria, những bông hoa cẩm tú cầu tượng trưng cho sự hài lòng, thỏa mãn với thành công mà họ đã đạt được. Dù thành công này không hẳn đến từ sự nỗ lực và khả năng của họ. Đây là ý nghĩa hoa cẩm tú cầu theo nền văn hóa Anh Quốc mà bạn nên biết.

Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy