Hildebrand & Wolfmuller

Giá bán: 3.5 triệu USD


Hildebrand & Wolfmüller 1894 được biết đến rộng rãi là cỗ máy hai bánh đầu tiên có động cơ được gọi là “mô tô”, Hildebrand & Wolfmüller của Đức là chiếc mô tô được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới. Hai anh em Heinrich và Wilhelm Hildebrand đều là kỹ sư hơi nước, đã hợp tác với nhà phát minh Alois Wolfmüller và thợ cơ khí Hans Geixenhof để thiết kế động cơ bốn thì, xi-lanh đôi, chạy bằng xăng. Có tới khoảng 2000 chiếc được sản xuất và bán cho những người mà cho đến thời điểm đó, có lẽ họ chưa từng thấy chiếc xe nào giống nó.


Động cơ của Hildebrand & Wolfmüller hoạt động tương tự như đầu máy hơi nước. Nó sử dụng các piston nằm ngang với các thanh nối dài, tận dụng chuyển động quay của các bánh xe, để làm quay trục khuỷu đi kèm. Bánh sau quay trục khuỷu và đóng vai trò như bánh đà, với các dây cao su chắc chắn sẽ kéo các pít-tông ngược lên các xi-lanh để thực hiện hành trình nén và xả. Các dây cao su cũng giúp người lái khởi động mô tô, vốn không có bệ đỡ và bàn đạp, cần phải có một lực đẩy tốt để đi. Phanh gỗ áp dụng cho lốp trước được sử dụng để làm chậm và dừng cỗ máy thô sơ này có thể sản sinh công suất 2,5 mã lực và tốc độ lên tới 30 km/h.


Hildebrand & Wolfmüller 1894 là phiên bản duy nhất còn sót lại của lô xe moto đầu tiên trên thế giới có trang bị động cơ. Chiếc xe này sử dụng động cơ 4 thì có dung tích 1.488cc, có công suất 2,5 mã lực tại vòng tua 240 vòng/phút. Chiếc xe nặng khoảng 67kg và từng có vận tốc tối đa xấp xỉ 50 km/h. Mặc dù gỉ sét và không thể sử dụng nhưng sự quý hiếm của chiếc xe nằm ở yếu tố lịch sử. Hiện nay ta chỉ có thể gặp chiếc xe tại các bảo tàng ở Đức, London hay Indonesia. Chiếc xe máy đầu tiên trên thế giới này có giá 3.5 triệu USD.

Hildebrand & Wolfmuller
Hildebrand & Wolfmuller
Hildebrand & Wolfmuller

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy