Giải đua xe ô tô Spa Francorchamps (F1 Bỉ)

Spa Francorchamps được coi như là một thánh địa trong môn thể thao F1 bởi thiết kế đòi hỏi tốc độ cao với những góc cua kinh điển như Eau Rouge, Pouhon hay Blanchimont khiến động cơ F1 phải hoạt động hết công suất. Thời tiết thất thường ở đây cũng là một đặc sản đáng nhớ của những con đường đua này. Các tay đua sẽ phải rùng mình khi nhớ đến cảm giác được thử sức tại đường đua trứ danh Spa-Francorchamps.

Các tay đua luôn phải thi triển hết khả năng để đối phó với sự khó khăn và tính đa dạng của đường đua này vì nó là một trong những đường đua rất dài. Trong khi đoạn đường đầu tiên và cuối cùng là những cung đường tốc độ cao và các đoạn thẳng dài tít tắp với những góc cua chạy hết ga thì đoạn đường giữa là bao gồm những góc cua quanh co, khúc khuỷu và đòi hỏi mức lực nén rất cao. Điều này khiến mọi chiếc xe F1 đều chịu lực xoắn thân xe cực lớn khi chạy qua đây trước khi nối tiếp vào một quãng đường lên dốc ở tốc độ đặc biệt cao. Hầu hết các tay đua đều đánh giá đây là khúc cua “thót tim” nhất trong toàn bộ các đường đua F1 trên toàn thế giới.

Spa Francorchamps còn được biết đến là giải đua xe F1 Bỉ được tổ chức tại trường đua Spa trường đua dài nhất tại giải F1. Trường đua này nằm trong vùng thời tiết khá kỳ lạ tạo nên sự khác biệt về điều kiện môi trường với một phần đường đua thường xuyên có mưa rơi trong khi đó các đoạn khác lại rất khô ráo. Do đó, giải đua F1 Bỉ là sự thách thức lớn đối với các đội đua cả về chiến lược lẫn khả năng hiểu biết về xe khi phải lựa chọn về lốp và tuỳ chỉnh xe phù hợp với nhiều điều kiện thời tiết cùng lúc. Đây cũng là đường đua sở hữu những khúc cua hiểm trở nhất trong các đường đua F1 thế giới, thách thức giới hạn của các tay đua.

Giải đua xe ô tô Spa Francorchamps (F1 Bỉ)
Giải đua xe ô tô Spa Francorchamps (F1 Bỉ)
Giải đua xe ô tô Spa Francorchamps (F1 Bỉ)
Giải đua xe ô tô Spa Francorchamps (F1 Bỉ)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy