Giải đua ô tô Indy 500 (IndyCar)

Indy 500 là giải đua được tổ chức thường niên tại đường đua Indianapolis Motor Speedway (Speedway Indiana), được biết đến là một trong những giải có tốc độ trung bình của các xe đua cực kỳ cao. Các tay đua muốn vượt qua vòng loại của giải này phải vượt qua vòng thử thách chạy hoàn tất vòng đua thử với tốc độ trên 354km/h. Tại vòng thi đấu chính thức, người chơi sẽ tham gia đua trên chặng đường dài 500 dặm (gần 805km) với mỗi vòng 2,5 dặm (hơn 40km). Ngoài ra, giải đua này có một truyền thống khá thú vị, đó là các tay đua chiến thắng sẽ hôn vạch đích, sau đó được nhận một bình sữa chúc mừng.


Sự kiện có sự tranh tài của "Xe Indy", một công thức của những chiếc xe đua chuyên nghiệp hạng cấp, một chỗ ngồi, buồng lái mở, bánh mở, được chế tạo có mục đích. Tính đến năm 2020, tất cả những người tham gia tất cả đều sử dụng động cơ tăng áp kép, 2.2L V6, được điều chỉnh để sản sinh ra công suất từ 550–750 mã lực (410–560 kW). Chevrolet và Honda là những nhà sản xuất động cơ hiện tại tham gia vào môn thể thao này. Dallara hiện là nhà cung cấp khung gầm duy nhất cho các dòng xe này. Firestone, có lịch sử lâu đời trong môn thể thao này, có từ 500 chiếc đầu tiên, hiện là nhà cung cấp lốp độc quyền.


Đối với mỗi lần thử, ô tô được phép thực hiện chạy hai vòng khởi động. Vào thời điểm đó, một thành viên của đội đang đóng quân ở đầu phía bắc của đoạn đường chính. Người đó phải vẫy một lá cờ xanh để báo hiệu có nỗ lực nếu không, xe sẽ bị vẫy. Nỗ lực có thể bị đội, tay đua hoặc quan chức cuộc đua vẫy trong bất kỳ vòng nào trong số bốn vòng đua. Nếu nỗ lực bị tắt sau khi cuộc chạy bắt đầu, lần thử sẽ được tính và thời gian trước đó là vẫn bị mất trừ khi các quan chức cuộc đua từ chối nỗ lực vì thời tiết. Thời tiết có thể và thường xuyên ảnh hưởng đến tiêu chuẩn và có thể dẫn đến thay đổi định dạng vào phút cuối.

Giải đua ô tô Indy 500 (IndyCar)
Giải đua ô tô Indy 500 (IndyCar)
Giải đua ô tô Indy 500 (IndyCar)
Giải đua ô tô Indy 500 (IndyCar)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy