Giải đua ô tô 24 Hours of Le Mans (Le Mans)

Le Mans được đánh giá là giải đua đường trường khắc nghiệt nhất, được tổ chức thường niên tại thị trấn Le Mans, Pháp từ năm 1923. Khác với các giải đua xe khác thiên về tốc độ, 24 Hours of Le Mans mang đến sự khác biệt và thú vị bởi các thử thách về sức bền. 24 Hours of Le Mans là giải đua xe lâu đời nhất trên thế giới, được tổ chức thường niên từ năm 1923 tại Le Mans, Pháp. Cuộc đua là một thử thách thực sự về sự bền bỉ của cả xe lẫn người lái, khi họ phải trải qua vòng đua 24 giờ liên tục mà không bị hỏng gì về động cơ, lốp và hệ thống phanh.


Các tay đua phải trải qua chặng đua đường trường, kéo dài từ trưa hôm trước đến trưa hôm sau dưới cái nóng oi ả của mùa hè ở Pháp. Mỗi chiếc xe đua sẽ phải hoàn thành chặng đua khắc nghiệt với quãng đường dài hơn 5.000km, gấp khoảng 18 lần so với giải đua F1 hiện nay. Mỗi lái xe phải chạy ít nhất 2 giờ liên tiếp mới được dừng để đổi người lái. Mỗi đội chỉ được có tối đa 3 người lái xe và thay thế nhau lần lượt. Các lái xe có thể nghỉ ngơi và ăn uống trong khoảng thời gian đến lượt mình quay lại đường đua.


Đây cũng là một trong những giải đua xe ô tô uy tín nhất, được giới chuyên môn đánh giá cao bởi các hãng xe thắng cuộc được gắn liền với sự bền bỉ, một trong những yếu tố quan trọng người dùng ô tô quan tâm. Chính vì thế, các đội đua phải thể hiện sức bền, sự thông minh và khoa học trong việc sắp xếp thời gian và khả năng của mình. Các tay đua phải trang bị động cơ đảm bảo duy trì trong 24 giờ với những trang bị về máy móc, động cơ, nhiên liệu, lốp, phanh.

Giải đua ô tô 24 Hours of Le Mans (Le Mans)
Giải đua ô tô 24 Hours of Le Mans (Le Mans)
Giải đua ô tô 24 Hours of Le Mans (Le Mans)
Giải đua ô tô 24 Hours of Le Mans (Le Mans)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy