Giải đua ô tô F1 (Formula One)

Giải đua ô tô F1 (còn được gọi là công thức 1 hoặc Formula One) là hạng cao nhất của giải đua quốc tế dành cho những chiếc xe đua công thức bánh hở một chỗ ngồi do Fédération Internationale de l'Automobile (FIA). Giải vô địch các tay đua thế giới, trở thành giải vô địch thế giới công thức một của FIA vào năm 1981, là một trong những hình thức đua hàng đầu trên toàn thế giới kể từ mùa khai mạc năm 1950. Công thức từ trong tên đề cập đến bộ quy tắc mà tất cả xe ô tô của người tham gia phải tuân thủ. Một mùa giải công thức một bao gồm một loạt các cuộc đua, được gọi là Grands Prix, diễn ra trên toàn thế giới trên cả các tuyến đường được xây dựng theo mục đích và các con đường công cộng bị đóng cửa.


Giải đua ô tô Formula One châu âu là một trong nhiều giải thuộc giải đua xe công thức 1 vô địch thế giới được diễn ra hàng năm. Các đội đua sẽ thi đấu trên đường đua Nürburgring tại Nürburg, Đức. Giải đấu bắt nguồn từ những cuộc đua đường phố Pháp từ đầu thế kỷ 20 và được ghi nhận lần đầu tiên tại Anh những năm 1950. Cuộc đua hấp dẫn nhờ hàng loạt yêu cầu kỹ thuật mà các đội và tay đua phải tuân thủ tùy theo sự phát triển của công nghệ.


Formula One được xây dựng ở khu riêng biệt hoặc trên đường phố Monaco. Tốc độ trung bình của các xe tham gia khoảng 200km/h, trong khi tốc độ tối đa khoảng 300km/h. Ngoài ra, trước mỗi chặng đua một ngày, các tay đua sẽ tham gia cuộc đua pole để xác định vị trí xuất phát.

Giải đua ô tô F1 (Formula One)
Giải đua ô tô F1 (Formula One)
Giải đua ô tô F1 (Formula One)
Giải đua ô tô F1 (Formula One)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy