Giải đua xe ô tô Dakar Rally

Dakar Rally là chặng đua việt dã thử thách sự bền bỉ của người tham gia. Chặng đua có tổng chiều dài khoảng 10.000km, bắt đầu từ Paris, Pháp và kết thúc tại Dakar, thủ đô của Senegal. Đặc biệt, ở chặng nước rút, các tay đua phải vượt qua 800 - 900km đường trường một ngày trong địa hình sa mạc khắc nghiệt. Đây cũng là giải đua tầm cỡ của thế giới hiếm hoi cho phép các tay đua nghiệp dư tham gia.


Các tay đua phải hoàn thành từ 300 đến 800km mỗi ngày trong điều kiện khắc nghiệt và thường xuyên thay đổi, trong chặng đua, các tay đua có thể phải băng qua cồn cát, địa hình nhiều đá sỏi, bề mặt trơn trượt hoặc bùn rất nguy hiểm. Có một điều có thể chắc chắn: lốp xe gặp rất nhiều thử thách. Sức nóng cũng là một yếu tố quan trọng, vì nhiệt độ mặt đất cao hơn 50°C sẽ làm tăng độ hao mòn lốp.


Hành trình của cuộc đua trải qua những địa hình vô cùng khắc nghiệt và khó khăn với sức nóng khủng khiếp của sa mạc, cát, đá tảng, những cung đường hiểm hóc điều này đòi hỏi kỹ thuật xử lý rất cao. Chính vì vậy, các tay đua phải sử dụng các xe đua off-road thực thụ với thiết kế chuyên biệt để vượt đường trường và nhiều thách thức ở tốc độ cao. Những chiếc xe đua truyền thống được "độ" lại có thể sẽ bỏ buộc trước khi vượt qua được những chặng đua khốc liệt. Đối tượng tham gia giải đua cũng rất mở rộng từ các tay amateur cho tới dân chuyên nghiệp. Trong đó, dân không chuyên chiếm tới 80% số người tham dự giải. Giải Dakar Rally thường kéo dài 2 tuần với hơn 100 dặm đường trường chia thành các chặng để các đội đua hoàn tất mỗi ngày.

Giải đua xe ô tô Dakar Rally
Giải đua xe ô tô Dakar Rally
Giải đua xe ô tô Dakar Rally
Giải đua xe ô tô Dakar Rally

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy