Đường đua Daytona 500 (NASCAR)

Daytona 500 là một trong những chặng đua quan trọng nhất của giải đua NASCAR nổi tiếng tại Mỹ, được mệnh danh là “Thánh địa xe đua”, thu hút sự tham gia của hàng ngàn người đam mê tốc độ vào mỗi năm. Khác với các chuỗi giải khác thường được tổ chức vào giữa hoặc cuối mùa, chặng đua Daytona 500 diễn ra ngay đầu tiên và là một trong bốn cuộc đua quan trọng nhất của các mùa giải NASCAR.


Được mệnh danh là “Thánh địa xe đua”, Daytona 500, chặng đua dài 500 dặm (805km), do hiệp hội xe đua thương mại Mỹ (NASCAR) tổ chức ở tại bãi biển Daytona ở tiểu bang Florida (Mỹ) mỗi năm thu hút sự quan tâm của hàng ngàn “tín đồ” tốc độ. Được xây dựng lùi vào đất liền, cách bãi đua nổi tiếng trên bãi biển khi đó khoảng vài km, đường đua mới có be bờ cao, cho phép các tay lái yên tâm chạy với tốc độ tối đa mà không lo bị văng khỏi đường đua.


Các tay đua NASCAR dường như đồng ý rằng đua xe cổ và đường cao tốc quốc tế Daytona luôn song hành với nhau. Đường đua Daytona ban đầu có thể bắt nguồn từ những năm 1950, nơi những chiếc xe sử dụng cát đóng rắn của bờ biển Daytona làm bề mặt đường đua ban đầu. Những ngày đó đã qua lâu, nhưng tinh thần của NASCAR vẫn còn trong Daytona. Hai lần mỗi năm, loạt giải đua hàng đầu của NASCAR đến thăm đường đua linh thiêng. Chuyến thăm đầu tiên dành cho cuộc đua xác định NASCAR, Daytona 500.

Đường đua Daytona 500 (NASCAR)
Đường đua Daytona 500 (NASCAR)
Đường đua Daytona 500 (NASCAR)
Đường đua Daytona 500 (NASCAR)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy