Đỉnh Pha Luông

Pha Luông là một đỉnh núi nằm cách thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La khoảng hơn 30km. Đỉnh Pha Luông có chiều cao khoảng 2000m so với mực nước biển và nó được xem như là nóc nhà của Mộc Châu, Sơn La. Với một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp thì mỗi năm Pha Luông luôn thu hút rất đông khách du lịch đến leo núi, phiêu lưu và tận hưởng cảm giác đắm chìm giữa thiên nhiên núi rừng hùng vĩ.


Thời tiết và khí hậu tại Pha Luông cũng mang đậm những nét đặc trưng khí hậu của miền Bắc nước ta với 4 mùa trong năm là xuân - hạ - thu - đông. Mỗi mùa đều có những vẻ đẹp riêng và sự hấp dẫn riêng để chúng ta có thể khám phá. Chính vì vậy các bạn có thể đến du lịch Pha Luông vào bất cứ mùa nào trong năm. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Pha Luông thì thì thời điểm lý tưởng nhất cho hành trình chinh phục đỉnh Pha Luông là vào khoảng tháng 2, tháng 3 hàng năm. Đây là khoảng thời gian đầu mùa xuân nên khí hậu khá mát mẻ, dễ chịu và ít có mưa chính vì vậy rất thuận lợi cho việc leo núi, chinh phục Pha Luông của du khách.


Dường đi lên đỉnh Pha Luông khá dốc. Trên đường đi bạn sẽ được đi qua những cánh đồng lúa bát ngát của người dân tộc Mông. Sau khi đến địa điểm leo núi rồi thì các bạn sẽ gửi xe và bắt đầu công cuộc chinh phục đỉnh Pha Luông. Hiện nay đường lên đỉnh núi đã được làm thành bậc thang vì vậy cũng đỡ tốn sức cho các bạn. Sẽ mất khoảng ít nhất 3 đến 4 tiếng đồng hồ để có thể lên đến đỉnh. Bạn có thể vui chơi, cắm trại và ăn uống, ngủ lại qua đêm trên đỉnh Pha Luông. Chiều ngày hôm sau thì các bạn có thể xuống núi để quay trở lại thị trấn Mộc Châu. Nếu xuống đến chân núi mà trời đã tối thì bạn có thể nghỉ qua đêm tại đồn biên phòng và sáng ngày hôm sau hẵng về. Ngày hôm sau nếu còn thời gian thì các bạn nên ghé thăm những địa điểm như đồi chè trái tim, nông trường Mộc Châu, cánh đồng hoa cải trắng Mộc Châu.

Địa chỉ: Chiềng Xuân, Mộc Châu, Sơn La

Đỉnh Pha Luông
Đỉnh Pha Luông
Đỉnh Pha Luông
Đỉnh Pha Luông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy