Bản Lóng Luông

Bản Lóng Luông nằm dọc quốc lộ 6. Với một bên là triền núi cao một bên là thung lũng nhỏ nhưng tương đối bằng phẳng. Đi sâu vào trong bản bao giờ cũng có những con đường nho nhỏ chạy xuyên qua bản. Bạn có thể xuống bản ở đầu này, lang thang qua những ngôi nhà, vườn cây và quay ra quốc lộc ở đầu bản bên kia. Nếu mùa xuân Lóng Luông có hoa mận bung nở trắng trời thì hè về khắp bản làng ngập tràn màu xanh non.


Đó dường như là hai “đặc sản” của Lóng Luông trong bức tranh nơi cao nguyên Mộc Châu. Bản Lóng Luông là nơi sinh sống của đồng bào người Mông với những sinh hoạt dân dã đời thường. Là sắc màu thổ cẩm đỏ rực của những chiếc váy áo, ẩn hiện dưới rừng mận như mê cung. Hay những trò chơi như đá bóng, ném pao, đánh tu lu cũng đưa bạn về một tuổi thơ đã qua rất lâu.


Bản Lóng Luông lại thơ mộng với những con đường tỏa ra từ bản làng. Nơi mà mỗi sớm mai dễ dàng bắt gặp những phụ nữ Mông diện váy áo sặc sỡ, lưng gùi gánh củi khô. Hay hình ảnh họ ngồi thêu áo dưới tán mận xanh mát, ẩn hiện trong màn sương mù trắng xóa. Ở những bãi đất trống giữa bản làng là những cô cậu bé người Mông xinh xắn. Với những ánh mắt trong veo và nụ cười hồn nhiên tươi rói. hiều trên Lóng Luông thường ít mây, trời trong xanh và nắng vàng như mật. Nắng tô điểm cho những luống hoa cải trước những gian nhà gỗ mái ngói sẫm màu thời gian. Nắng trải thảm dưới những con đường đất đỏ. Như muốn quấn quýt lấy đôi chân của những đứa trẻ mải mê vui đùa tíu tít dưới bóng cây mận đang ra hoa.


Địa điểm: Bản Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La

Bản Lóng Luông
Bản Lóng Luông
Bản Lóng Luông
Bản Lóng Luông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy