Top 12 kiểu giày da nam cơ bản bạn nên biết

  1. top 1 Oxford
  2. top 2 Brogues
  3. top 3 Boat Shoes
  4. top 4 Driver shoes
  5. top 5 Slippers
  6. top 6 Penny loafer
  7. top 7 Monk strap
  8. top 8 Chukka
  9. top 9 Sneaker
  10. top 10 Derby
  11. top 11 Bucks
  12. top 12 Blucher

Derby

Đối với những con mắt thiếu hiểu biết và chưa đủ tinh tường thì giày Derby nam dễ bị nhầm lẫn với Oxford, thậm chí hơn thế nữa nó còn bị cho rằng là dòng giày dành cho dân lao động với vẻ xù xì bên ngoài của mình. Nhưng đừng để quá trình suy nghĩ cơ bản đó đánh lừa bạn. Derby hoàn toàn vượt ngoài những gì bạn có thể thấy, bởi vì thế trên thế giới có hàng triệu tín đồ của dòng giày này trong đó có cả những người giàu có và nổi tiếng bậc nhất thế giới. Bạn cứ thử phối một đôi Derby với một chiếc quần Âu mỏng và đóng bộ vào sẽ thấy sự khác biệt mà toplist đang muốn nói tới.


Nói về nguồn gốc ra đời của Derby thì thực sự chưa một ai có thể chắc chắn cả, nhưng nhiều giả thiết nghiêng về câu chuyện của Edward Smith - Stanley, cựu Thủ tướng của Vương quốc Anh (United Kingdom – UK), vị thủ tướng này có bàn chân khá to nên không thể nào đi vừa bất cứ đôi bốt nào. Chính vì thế người thợ đóng giày của ông đã sáng tạo ra một loại bốt buộc dây mới với phần mui mở và giúp ông dễ dàng xỏ giày vào được

Vào khoảng những năm 1860 dòng Derby thấp cổ chính thức ra đời. Cho tới năm 1872 trong một cuốn tạp chí người ta đã nói về Derby là “kiểu giày buộc dây tuyệt vời hơn cả Oxford vì đường chỉ khâu không sát với phần nhạy cảm của bàn chân”. Nhưng cũng có một câu chuyện khác về sự ra đời của Derby đó là vào khoảng thế kỷ 19 khi mà cả châu Âu đang thịnh hành các dòng bốt và bốt cao cổ ngay cả ở trong quân đội. Nhưng bốt thì có khá là nhiều mặt hạn chế như cứng, khó chịu khi sử dụng và đặc biệt là mất thời gian cho việc tháo ra đi vào. Vào khoảng thời gian diễn ra cuộc chiến Napoleon, một tướng quân nước Phổ tên Gebhard Leberecht von Blücher,Fürst von Wahlsett vì nhận ra những mặt hạn chế đó trong những đôi bốt cũ nên đã tự ngồi thiết kế cho đội quân của mình một đôi giày để họ luôn trong tư thế sẵn sàng thoải mái chinh chiến. Và theo thời gian nó đã phát triển và hình thành đôi Derby (Blucher) ngày nay.

Derby trơn
Derby trơn

Top 12 kiểu giày da nam cơ bản bạn nên biết

  1. top 1 Oxford
  2. top 2 Brogues
  3. top 3 Boat Shoes
  4. top 4 Driver shoes
  5. top 5 Slippers
  6. top 6 Penny loafer
  7. top 7 Monk strap
  8. top 8 Chukka
  9. top 9 Sneaker
  10. top 10 Derby
  11. top 11 Bucks
  12. top 12 Blucher

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy