Top 12 kiểu giày da nam cơ bản bạn nên biết

  1. top 1 Oxford
  2. top 2 Brogues
  3. top 3 Boat Shoes
  4. top 4 Driver shoes
  5. top 5 Slippers
  6. top 6 Penny loafer
  7. top 7 Monk strap
  8. top 8 Chukka
  9. top 9 Sneaker
  10. top 10 Derby
  11. top 11 Bucks
  12. top 12 Blucher

Brogues

Brogues có kiểu dáng khá giống Oxford nhưng được thiết kế có phần cầu kì hơn. Mũi giày được thiết kế vát sang hai bên và có các hàng lỗ kéo dài dọc trên thân giày. Hàng lỗ này giúp Brogues mang một vẻ ấn tượng mang tinh thần cổ điển của nước Anh, Ý. Brogues thường được làm từ da hoặc da lộn. Kiểu giày này có khá nhiều kiểu, ngoài kiểu wingtip phổ biến ra thì còn có semi brogues, quarter brogues và longwing. Bên cạnh đó nó còn có rất nhiều màu sắc phù hợp với những hoàn cảnh trang trọng nữa.


Giày Brogue nam hiện đại có nguồn gốc từ Scotland và Ireland với cấu trúc đặc biệt bao gồm nhiều lỗ đục nhỏ bên dưới lớp da thú. Các lỗ nhỏ được tạo ra cho mục đich thoát nước khi đi qua những vùng ẩm ướt như đầm lầy. Brogue được chia thành hai nhóm: Derby với phần cột dây mở và Oxford với phần cột dây khép kín. Tìm hiểu kỹ hơn, chúng ta sẽ xác định được các kiểu giày Brogue thông qua sự khác nhau về cách đục lỗ trên thân giày, bao gồm wing tip, half brogue, quarter brogue và longwing brogue.Wing tip là kiểu giày mang tính biểu tượng nhất của brogue. Đặc trưng của wing tip là mũi giày có phần mở rộng chạy dọc hai bên thân giày, bao gồm các chi tiết lỗ đục và răng cưa. Các chi tiết này được trang trí tinh xảo hơn ở phần nắp mũi giày. Khi nhìn từ trên xuống, mũi giày sẽ có dạng chữ “W” hoặc “M”, trông như một con chim với đôi cánh mở rộng.


Brogue từng được xem là giày để đi ngoài trời hoặc trong các bối cảnh bình dị chứ không dành cho các sự kiện trang trọng. Tuy nhiên, kể từ khi phát triển thành nhiều phong cách khác nhau, Brogue dần được thừa nhận là một trong những loại giày mang chính thống nhất. Phong cách giày Brogue nam đã được tinh chỉnh mà không làm mất bất kỳ công năng nào. Giày Brogue cổ điển thường được làm từ da nâu, nhưng giờ đây đã trở nên vô cùng đa dạng về màu sắc, chất liệu và phong cách, bao gồm cả da trơn và da lộn. Tính linh hoạt cả đôi giày cho phép nó có thể mặc cùng với nhiều trang phục khác nhau, từ quần jeans xanh và áo thun cổ V đơn giản cho đến áo sơmi chambray và quần chinos. Ngày nay, giày Brogue nam cổ điển thậm chí còn thường được mặc với bộ two-piece suit kẻ sọc.

Do sức hấp dẫn vượt thời gian mà giày Brogue còn được sử dụng trong trang phục kinh doanh. Những đôi “đậm chất Brogue” sẽ tốt hơn khi được kết hợp với quần jeans, còn những đôi Brogue đã được cách tân nhẹ nhàng thì có thể phối hợp ăn ý với một bộ suit.

Hàng lỗ kéo dài dọc bên thân làm Brogues thêm tinh tế và sang trọng hơn
Hàng lỗ kéo dài dọc bên thân làm Brogues thêm tinh tế và sang trọng hơn

Top 12 kiểu giày da nam cơ bản bạn nên biết

  1. top 1 Oxford
  2. top 2 Brogues
  3. top 3 Boat Shoes
  4. top 4 Driver shoes
  5. top 5 Slippers
  6. top 6 Penny loafer
  7. top 7 Monk strap
  8. top 8 Chukka
  9. top 9 Sneaker
  10. top 10 Derby
  11. top 11 Bucks
  12. top 12 Blucher

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy