Top 12 kiểu giày da nam cơ bản bạn nên biết

Vy Vy 1178 0 Báo lỗi

Cùng với sự phát triển đa dạng các loại giày nữ thì giày nam ngày nay cũng được lưu ý và có cũng có khá nhiều loại giày khác nhau. Vậy Toplist sẽ giúp các bạn ... xem thêm...

  1. Top 1

    Oxford

    Oxford là một trong những kiểu giày thông dụng nhất của nam giới, là thứ bạn cần đầu tư đi kèm quần tây – áo sơ mi hay một set đồ suit trang trọng, lịch sự để phù hợp cho những hoàn cảnh đặc biệt hoặc trong môi trường công sở. Kiểu giày da nam này có rất nhiều màu sắc nhưng đen và nâu luôn là hai màu phổ dụng nhất. Nhận biết giày Oxford là có dây cột kín trên thân và phần da bọc thêm ở mũi. Đây là một trong những kiểu giày cổ điển mang lại sự sang trọng lịch lãm cho phái mạnh và Oxford rất đa dụng vừa có thể sử dụng trong những dịp trang trọng hay những dịp thông thường.


    Giày Oxford thời trang cổ điển mang tới cho người sử dụng những phong cách chững chạc và sang trọng nhất. Giày Oxford với chất liệu da giày xịn nhất, thiết kế chuẩn Tây Âu, có các họa tiết hoa văn dập nổi, nổi bật và tinh tế. Giày nam Oxford là kiểu giày buộc dây đục lỗ có phom dáng chắc chắn, thường được các quý ông sử dụng trong những không gian mang phong thái sang trọng và trang nghiêm như sự kiện, lễ ký kết, cưới hỏi….

    Giày Oxford là một trong 2 dòng giày cột dây lịch sự đó là giày Oxford và giày Derby. Cả 2 loại giày này đều có những điểm chung giống nhau và đều có phần thân giày trước (vamp) gắn liền với thần thân giày sau (quarters), đế thấp và đóng bởi công nghệ Goodyear welt, nhưng khi quan sát kỹ, bạn sẽ nhận ra được sự khác biệt giữa chúng, ví dụ như vị trí của phần dây buộc, đế giày, đường chỉ khâu hay mũ giày và các họa tiết hoa văn ở viền giày. Với giày nam Oxford, các lỗ xâu dây được đặt ở dưới phần vamp (phần trước của đôi giày). Kiểu giày này đôi khi còn được gọi là “closed front”, do phần phía trước của giày luôn được khép lại với nhau bằng dây buộc. Giày nam Oxford có phần da thân trên được may đè hoặc may liền lên phần thân dưới, tạo cảm giác trang trọng, quý phái vô cùng khi sử dụng. Đặc biệt thích hợp với những quý ông công sở đang cần một kiểu thời trang nghiêm túc.

    Oxford là một trong những kiểu giày thông dụng nhất của nam giới
    Oxford là một trong những kiểu giày thông dụng nhất của nam giới

  2. Top 2

    Brogues

    Brogues có kiểu dáng khá giống Oxford nhưng được thiết kế có phần cầu kì hơn. Mũi giày được thiết kế vát sang hai bên và có các hàng lỗ kéo dài dọc trên thân giày. Hàng lỗ này giúp Brogues mang một vẻ ấn tượng mang tinh thần cổ điển của nước Anh, Ý. Brogues thường được làm từ da hoặc da lộn. Kiểu giày này có khá nhiều kiểu, ngoài kiểu wingtip phổ biến ra thì còn có semi brogues, quarter brogues và longwing. Bên cạnh đó nó còn có rất nhiều màu sắc phù hợp với những hoàn cảnh trang trọng nữa.


    Giày Brogue nam hiện đại có nguồn gốc từ Scotland và Ireland với cấu trúc đặc biệt bao gồm nhiều lỗ đục nhỏ bên dưới lớp da thú. Các lỗ nhỏ được tạo ra cho mục đich thoát nước khi đi qua những vùng ẩm ướt như đầm lầy. Brogue được chia thành hai nhóm: Derby với phần cột dây mở và Oxford với phần cột dây khép kín. Tìm hiểu kỹ hơn, chúng ta sẽ xác định được các kiểu giày Brogue thông qua sự khác nhau về cách đục lỗ trên thân giày, bao gồm wing tip, half brogue, quarter brogue và longwing brogue.Wing tip là kiểu giày mang tính biểu tượng nhất của brogue. Đặc trưng của wing tip là mũi giày có phần mở rộng chạy dọc hai bên thân giày, bao gồm các chi tiết lỗ đục và răng cưa. Các chi tiết này được trang trí tinh xảo hơn ở phần nắp mũi giày. Khi nhìn từ trên xuống, mũi giày sẽ có dạng chữ “W” hoặc “M”, trông như một con chim với đôi cánh mở rộng.


    Brogue từng được xem là giày để đi ngoài trời hoặc trong các bối cảnh bình dị chứ không dành cho các sự kiện trang trọng. Tuy nhiên, kể từ khi phát triển thành nhiều phong cách khác nhau, Brogue dần được thừa nhận là một trong những loại giày mang chính thống nhất. Phong cách giày Brogue nam đã được tinh chỉnh mà không làm mất bất kỳ công năng nào. Giày Brogue cổ điển thường được làm từ da nâu, nhưng giờ đây đã trở nên vô cùng đa dạng về màu sắc, chất liệu và phong cách, bao gồm cả da trơn và da lộn. Tính linh hoạt cả đôi giày cho phép nó có thể mặc cùng với nhiều trang phục khác nhau, từ quần jeans xanh và áo thun cổ V đơn giản cho đến áo sơmi chambray và quần chinos. Ngày nay, giày Brogue nam cổ điển thậm chí còn thường được mặc với bộ two-piece suit kẻ sọc.

    Do sức hấp dẫn vượt thời gian mà giày Brogue còn được sử dụng trong trang phục kinh doanh. Những đôi “đậm chất Brogue” sẽ tốt hơn khi được kết hợp với quần jeans, còn những đôi Brogue đã được cách tân nhẹ nhàng thì có thể phối hợp ăn ý với một bộ suit.

    Hàng lỗ kéo dài dọc bên thân làm Brogues thêm tinh tế và sang trọng hơn
    Hàng lỗ kéo dài dọc bên thân làm Brogues thêm tinh tế và sang trọng hơn
  3. Đây là kiểu giày được phái mạnh rất ưa chuộng trong mùa hè. Vào thời tiết oi bức mùa hè với sự thoải mái thoáng mát của Boat shoes là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Kiểu giày này được phối với hầu hết các phong cách casual như quần jeans, quần short, áo thun…và hoàn toàn không hợp với những đôi tất. Đặc điểm nhận dạng của giày Boat chính là chi tiết dây giày ở phía trên và phần đế làm từ cao su chống trơn trượt tạo sự thoải mái và tiện dụng cho người dùng.


    Sự ra đời của giày Boat Shoes cũng đầy ngẫu hứng như phong cách mà đôi giày này mang lại cho phái mạnh ngày nay. Xuất phát từ một lần tình cờ nhìn thấy chú chó của mình vui đùa trên boong tàu, người thủy thủ Paul Sperry đã phát hiện được rằng nhờ vào những vết rãnh hình xương cá dưới chân của mình mà chú chó có thể di chuyển một cách khá vững vàng trên boong tàu ẩm ướt và trơn trượt. Sau đó, ông đã bắt chước và áp dụng những vết rãnh đó trên đế đôi giày nam của mình khi sử dụng để chèo thuyền hay đi trên tàu - và giày Boat Shoes cũng ra đời từ đó. Với tên gọi khác là Deck Shoes, giày Boat Shoes ban đầu có phần đế màu đen và được sử dụng chủ yếu cho các thủy thủ di chuyển trên boong tàu. Sau này do yếu tố thẩm mỹ và để tránh việc làm dơ phần sàn tàu, giày Boat Shoes được thay đổi thành đế màu trắng.


    Nếu như vào những năm 30 của thế kỳ trước, người ta chỉ có thể thấy giày Boat Shoes chủ yếu là ở các bến tàu, thì dần dần theo thời gian đôi giày nam đặc biệt này đã được sử dụng một cách phổ biến bởi các quý ông hiện đại trẻ trung, và trở thành mẫu giày lười cực kỳ được ưa chuộng vào mùa hè của các quý ông. Đỉnh điểm là vào năm 1980, giày Boat Shoes đã trở thành biểu tượng của phong cách preppy, xu hướng thời trang khá thịnh hành thời bấy giờ. Theo dòng thời gian cùng với sự phát triển của thời đại, Boat Shoes cũng vẫn luôn chiếm được sự ưu ái của đa số cánh mày râu.

    Đặc điểm nhận dạng của giày Boat chính là chi tiết dây giày ở phía trên và phần đế làm từ cao su chống trơn
    Đặc điểm nhận dạng của giày Boat chính là chi tiết dây giày ở phía trên và phần đế làm từ cao su chống trơn
  4. Driver shoes là một biến thể từ Boat shoes, cũng rất được ưa chuộng sử dụng trong thời tiết hè. Đúng như tên gọi, đôi giày này được phái mạnh phương Tây rất ưa chuộng nhất là trong trường hợp phải lái xe đường dài. Tùy theo sở thích mà bạn có thể lựa chọn một trong hai loại giày này. Đôi giày nguyên thủy này được thiết kế để thay thế cho những đôi giày truyền thống khi lái xe.


    Driver Shoes, hay còn gọi là Driving Moccasins (Driving mocs) là sự pha trộn giữa Boat Shoes và Moccasins. Thoạt nhìn thì khá là giống dòng Boat được nhắc đến ở trên nhưng đây là dòng giày dành cho mùa hè khác đó chính là giày Driver. Cảm hứng để ra đời dòng giày độc đáo này chính là từ kiểu dáng giày moccasin của người thổ dân (chúng ta còn hay gọi với cái tên được Việt hóa là giày lười nam hoặc giày mọi). Giống như chính cái tên Driver của nó, dòng giày này ra đời đã là một sự thay thế hoàn hảo cho các dòng giày truyền thống khi lái xe. Và để phân biệt dễ dàng hơn với dòng Boat bạn chỉ cần ngó xuống đế giày, thay vào lớp đế nhựa chống trượt là từng mảng cao su được sắp xếp xen kẽ theo quy tắc (sắp xếp thành họa tiết cụ thể luôn) hoặc đơn thuần chỉ là những hạt nhỏ xếp thẳng hàng.

    Thêm một kiểu giày dành cho mùa Hè bên cạnh Boat shoes
    Thêm một kiểu giày dành cho mùa Hè bên cạnh Boat shoes
  5. Slippers là loại giày mà các quý ông lãng tử đặc biệt rất yêu thích. Nó được sử dụng rộng rãi trong các buổi lễ tiệc trang trọng, giúp các đấng mày râu lịch sự mà không tạo cảm giác quá nghiêm túc. Thiết kế của Slipper được đặc biệt đề cao sự tối giản, tuy nhiên để phù hợp với hoàn cảnh của từng loại tiệc mà Slipper được cách điệu như gắn đá hay chùm tua rua cá tính làm cho các chàng trai thật sự nổi bật trước đám đông. Hình dáng của nó khá dễ phân biệt với nhiều loại giày khác bởi sự tối giản của nó, phối cùng một bộ vest kèm theo cà vạt sẽ làm tôn bật nên phong cách của bạn.


    Giày da nam cao cấp Slippers có đặc điểm là không cần buộc dây và phần gót nhẹ, chất liệu thân giày được làm bằng da bò đanh chắc, có độ đàn hồi cao, phần đế giày được làm bằng cao su cho bước chân của bạn luôn nhẹ nhàng và êm ái, hơn thế nữa với đặc tính không thấm nước, độ ma sát cao sẽ giúp bạn tránh trơn trượt trong những ngày mưa gió hay là khi tới những nơi ẩm ướt. Giày tây nam đẹp với 3 màu cơ bản đen, nâu, vàng trên nền da trơn với đường gân chạy quanh phần thân giày tạo điểm nhấn đơn giản nhưng lại tránh được sự đơn điệu ban đầu, 3 màu sắc chủ đạo dễ dàng phối hợp với những bộ trang phục khác nhau cũng như trong mọi hoàn cảnh.

    Để thoát khỏi vẻ giản dị thường ngày, điều cần thiết là cách phối đồ khác biệt. Với đôi giày tây nam hàng hiệu này bạn hãy kết hợp một chiếc quần âu kẻ ô đậm với một chiếc áo khoác blazer chất liệu kaki, hãy thêm vào phụ kiện là một chiếc cà vạt, một chiếc túi vuông sẽ tạo nên cho bạn phong cách công sở ấn tượng và nếu bạn không phải một chàng trai công sở thì sao nhỉ? Đừng lo, bạn hãy mặc một chiếc quần jeans bó dạng slim-fit và gập lên 1 hoặc 2 gấu, thêm chiếc áo thun đơn giản khoác thêm một chiếc áo dài tay và kết hợp cùng đôi giày này bạn sẽ thấy chúng đúng là một sự lựa chọn, một sự phối hợp tuyệt vời. Sự kết hợp đa phong cách, chính đôi giày da nam này sẽ giúp bạn thoát khỏi phong cách hàng ngày mà biến hóa linh động trong những phong cách khác nhau. Giày Slipper mang phong cách nhẹ nhàng, không bị cứng nhắc bởi những khuôn khổ có sẵn. Với sự thoải mái mà nó đem đến thì nó xứng đáng là một đôi giày chúng ta nên dùng hằng ngày đặc biệt là trong tiết trời mùa thu mát mẻ. Từng được coi là một lựa chọn xa hoa dành riêng cho giới quý tộc của thế giới, tuy vậy, giờ đây Slippers không còn giới hạn trong các biệt thự hoặc nhà phố.

    Giày Slipper thanh lịch
    Giày Slipper thanh lịch
  6. Đây là kiểu giày như được thiết kế riêng cho đàn ông công sở. Penny loafer vừa phù hợp với quần tây lại vừa phù hợp với phong cách thường ngày như quần kaki. Đặc điểm nổi bật là miệng giày có có đai vắt ngang, chiếc đai vắt này cũng được cách điệu theo rất nhiều kiểu tạo ra cá tính người dùng. Penny Loafer là một sản phẩm rất đa dụng có thể sử dụng quanh năm. Kiểu giày này có thể có hoặc không sử dụng kèm với tất chân. Giày Penny Loafer là mẫu giày da nam không dây cân bằng được vẻ ngoài lịch lãm và sự thoải mái.


    Điểm đặc biệt ở mẫu giày lười nam đẳng cấp này đó chính là giày được thiết kế với một mảng da được may trên phần vamp bắt ngang phía trên giày (chi tiết này còn được gọi là saddle). Phần saddle của những mẫu giày Penny Loafer có một vết khoét hình mặt cười để có thể thêm những đồng tiền xu vào tạo sự thu hút và tiện lợi. Phái mạnh lúc bấy giờ có thể sử dụng đồng xu này ở các bốt điện thoại nếu lỡ quên mang tiền và cái tên Penny Loafer cũng được bắt nguồn từ đó.


    Môi trường văn phòng luôn yêu cầu cao về tác phong, trang phục, sự chỉn chu, nghiêm túc ở phái mạnh. Nếu bạn đã quá nhàm chán với những mẫu giày tây nam Oxford hay giày tây nam Derby, bạn hoàn toàn có thể sử dụng giày lười nam Penny Loafer để đi làm. Hãy kết hợp mẫu giày da nam không dây này cùng với những bộ vest lịch lãm, để tăng sự trang trọng đừng quên sắm cho mình một đôi tất cổ cao với màu sắc tương đồng với chiếc quần âu của mình nhé!

    Những kiểu Loafer hiện đại
    Những kiểu Loafer hiện đại
  7. Monk Strap là mẫu giày cổ điển, có chi tiết nổi bật là khuy giày được bắt ngang qua phần thân trên để thay thế cho dây buộc, đó cũng là điểm nhấn đặc biệt của giày mà những nhà thiết kế nhắm tới. Kiểu giày này có thể được làm từ nhiều loại da như da lộn hay vải da, tùy theo cá tính và sở thích người dùng. Có hai phong cách cơ bản của Strap Monk là cap toe cổ điển hoặc wing tip vát sang hai bên. Monk Strap là loại giày có đặc trưng ôm chân và phần móc khóa tinh tế dùng thay cho dây giày. Có ba loại Monk Strap với một - hai - ba móc khóa. Loại Double Monk Strap với hai móc khóa là phổ biến nhất.

    Tại sao Monk Strap trở thành “cứu tinh của thời trang”? Nếu bạn là người sành điệu, làm việc trong lĩnh vực thời trang hoặc nghệ thuật thì Monk Strap hẳn là một đôi giày quen thuộc. Tuy nhiên, nếu bạn là một chàng trai vốn quen với quần jeans, giày thể thao…thì đây chắc chắn là loại giày bạn nên cân nhắc nếu muốn ăn mặc trưởng thành hơn. Sự phong phú của giày Monk Strap nam có được là bởi sự đa dạng và biến họa trong kiểu dáng, chất liệu. Bạn có thể thấy những đôi Monk làm từ da bò, da trâu, da cá sấu…Có loại làm từ chất da trơn, hoặc da lộn, da sần...Màu sắc giày cũng vô cùng phong phú. Nhiều nơi còn biến thể phần khóa về cả kích cỡ khóa lẫn chất liệu. Nhờ đó, giày Monk Strap nam có vô vàn kiểu dáng khác nhau.

    Với vẻ đẹp tinh tế, Monk Strap thường gặp nhất là chất liệu da bò thật hoặc da lộn. Chất liệu này đặc biệt phù hợp với kiểu dáng quý ông mà rất lãng tử của giày tu sĩ. Kiểu dáng ngày nay cũng được cải tiến. Bạn có thể thấy một đôi Monk Strap với phần đục lỗ giống như của Brogues, hoặc một đôi giày với 3 móc khóa và thiết kế cao cổ đầy mạnh mẽ. Monk Strap quá dễ phối đồ và chúng sẽ khiến những trang phục của bạn trở nên thời trang hơn. Đó là lý do giày thầy tu trở thành cứu tinh của thời trang. Chúng biến bộ suit tẻ nhạt trở nên đẳng cấp, biến trang phục dạo phố đơn điệu trở nên thời trang hơn.

    Monk strap có chi tiết khuy giày bắt ngang qua phần thân trên để thay thế cho dây buộc
    Monk strap có chi tiết khuy giày bắt ngang qua phần thân trên để thay thế cho dây buộc
  8. Top 8

    Chukka

    Chukka là một loại kiểu giày bốt cao cổ, ôm sát chân dành cho nam và thường được làm bằng da bê hoặc da lộn. Kiểu giày phù hợp với phong cách bụi bặm như quần jeans, thích hợp trong những chuyến dã ngoại vào mùa đông. Chuckka đặc biệt không được dùng trong môi trường công sở mà nó được ưa chuộng trong những chuyến đi chơi, tụ tập bạn bè, dạo phố...chắc hẳn sẽ làm nổi bật lên tính cách phóng khoáng thoải mái của người dùng. Chukka thường được sử dụng trong những hoạt động kinh doanh, môi trường công sở hay những sự kiện mang tính trang trọng hơn. Phong cách thời trang mà chúng mang lại cũng là sự lịch lãm, nhẹ nhàng và sang trọng với smart-casual style cùng những chiếc áo vest thanh lịch, áo sơ mi tươm tất và một chiếc quần tây/quần chinos/kaki hay phong cách đời thường nổi bật với áo phông, quần jeans và áo khoác jacket.


    Chukka boot thì lại sử dụng da hoặc cao su. Cụ thể, crepe là một loại cao su đặc chủng có độ dẻo dai và độ bền vô cùng tốt. Đó chính là lý do gì sao Desert Boot là loại giày được sử dụng nhiều nhất trong quân đội nhằm giúp các binh lính thích nghi tốt hơn với môi trường sa mạc và đồi núi, đảm bảo sự di chuyển và bảo vệ đôi chân của họ khi chiến đấu trên các địa hình khắc nghiệt. Về phía Chukka Boot sử dụng đế da và đế cao su sẽ mang đến vẻ đẹp thẩm mĩ cao hơn đế crepe. Đứng trong đội ngũ những đôi giày có xuất thân lâu đời nhất, mang trên mình bề dày lịch sử khó sánh bằng thì ta có thể kể tới Chukka Boots.


    Bắt đầu từ thế kỷ XX, đôi giày này bắt đầu được ứng dụng rộng rãi trong bộ môn thể thao polo của phương Tây. Cho tới năm 1924, kiểu giày này được công tước Windsor yêu thích và thường xuyên sử dụng thì chúng mới trở thành “xu hướng” trong thời kỳ đó. Giày Chukka ngay từ thời kỳ đó đã có thiết kế cao ngang mắt cá chân, dây giày có 3 lỗ xỏ và chỉ dùng dây mảnh. Bạn có thể tìm thấy chúng với hai mẫu da lộn và da bóng trên tông màu nâu thường thấy ở các mẫu giày tây. Ngày nay thiết kế đó không thay đổi nhiều, lại càng dễ dàng hơn để bạn tìm thấy một đôi Chukka Boots ưng ý với muôn vàn cách mix - match khác nhau tùy theo sở thích của bạn. Chukka Boot là đôi giày hội tủ đủ các yếu tố về thị hiếu, thiết kế và tính tiện dụng lẫn độ bền xứng đáng để các anh chành đầu tư.

    Chukka là kiểu giày bốt dành cho nam
    Chukka là kiểu giày bốt dành cho nam
  9. Top 9

    Sneaker

    Sneaker được định nghĩa đơn giản là giày có đế được làm bằng cao su. Lịch sử của những đôi giày Sneaker bắt đầu vào những năm 1800, khi một cảnh sát ở London đã sáng chế ra một loại giày có đế bằng cao su để truy bắt tội phạm vì giày có đế bằng cao su giúp ông có thể đi lại nhẹ nhàng và không gây ra một tiếng động. Từ đó cái tên ‘Sneaker’ lần đầu tiên xuất hiện. Sneaker lúc đó không được dùng phổ biến, chỉ cho đến khi một công ty cao su của Mỹ cho ra mẫu giày đế cao su với vải giúp người dùng sử dụng thoải mái hơn được gọi là Keds vào năm 1892.


    Những người đam mê Sneaker có lẽ đang quen với những kiểu giày làm từ vải. Từ chất liệu vải canvas đơn giản tới những chất liệu vải đắt đỏ và nhiều tính năng hơn,...Lý do chất liệu vải được ưa chuộng trong thời gian dài là: Màu sắc đa dạng, giá thành hợp lý, độ bền tốt. Thế nhưng, các tín đồ giày Sneaker ngày càng khắt khe hơn trong việc lựa chọn một đôi giày cho bản thân. Dù các hãng có mix màu sắc, kiểu dáng và một số chất liệu khác như cao su, thì chất liệu này cũng đang tỏ ra hạn chế. Vải dẫu đẹp, nhưng chúng đã trở nên quá đại trà. Bên cạnh đó, độ bền của vải vẫn không phải quá cao. Giày còn nhanh chóng bị mất màu nếu bạn giặt giày thường xuyên, hoặc phơi nắng nhiều.


    Sneaker (hay còn được biết đến như là giày điền kinh, giày tennis, giày tập gym, giày thể thao, giày chạy hoặc giày tập) là những đôi giày được thiết kế chủ yếu để phục vụ cho thể thao hoặc các hoạt động khác liên quan đến thể dục, tuy nhiên ngày nay, loại giày này cũng có thể được hiểu là giày dùng để đi thường ngày. Cái tên Sneaker được dùng để miêu tả một loại giày với đế linh hoạt được làm từ cao su hoặc các chất liệu tổng hợp, còn phần trên của giày được làm từ da hoặc vải tổng hợp. Sneaker là một tên gọi khác của “giày thể thao” dùng để chỉ các loại giày phục vụ cho vận động thể thao. Tuy trong nhiều môn thể thao chuyên biệt, các mẫu giày không gọi là sneaker.

    Sneaker
    Sneaker
  10. Top 10

    Derby

    Đối với những con mắt thiếu hiểu biết và chưa đủ tinh tường thì giày Derby nam dễ bị nhầm lẫn với Oxford, thậm chí hơn thế nữa nó còn bị cho rằng là dòng giày dành cho dân lao động với vẻ xù xì bên ngoài của mình. Nhưng đừng để quá trình suy nghĩ cơ bản đó đánh lừa bạn. Derby hoàn toàn vượt ngoài những gì bạn có thể thấy, bởi vì thế trên thế giới có hàng triệu tín đồ của dòng giày này trong đó có cả những người giàu có và nổi tiếng bậc nhất thế giới. Bạn cứ thử phối một đôi Derby với một chiếc quần Âu mỏng và đóng bộ vào sẽ thấy sự khác biệt mà toplist đang muốn nói tới.


    Nói về nguồn gốc ra đời của Derby thì thực sự chưa một ai có thể chắc chắn cả, nhưng nhiều giả thiết nghiêng về câu chuyện của Edward Smith - Stanley, cựu Thủ tướng của Vương quốc Anh (United Kingdom – UK), vị thủ tướng này có bàn chân khá to nên không thể nào đi vừa bất cứ đôi bốt nào. Chính vì thế người thợ đóng giày của ông đã sáng tạo ra một loại bốt buộc dây mới với phần mui mở và giúp ông dễ dàng xỏ giày vào được

    Vào khoảng những năm 1860 dòng Derby thấp cổ chính thức ra đời. Cho tới năm 1872 trong một cuốn tạp chí người ta đã nói về Derby là “kiểu giày buộc dây tuyệt vời hơn cả Oxford vì đường chỉ khâu không sát với phần nhạy cảm của bàn chân”. Nhưng cũng có một câu chuyện khác về sự ra đời của Derby đó là vào khoảng thế kỷ 19 khi mà cả châu Âu đang thịnh hành các dòng bốt và bốt cao cổ ngay cả ở trong quân đội. Nhưng bốt thì có khá là nhiều mặt hạn chế như cứng, khó chịu khi sử dụng và đặc biệt là mất thời gian cho việc tháo ra đi vào. Vào khoảng thời gian diễn ra cuộc chiến Napoleon, một tướng quân nước Phổ tên Gebhard Leberecht von Blücher,Fürst von Wahlsett vì nhận ra những mặt hạn chế đó trong những đôi bốt cũ nên đã tự ngồi thiết kế cho đội quân của mình một đôi giày để họ luôn trong tư thế sẵn sàng thoải mái chinh chiến. Và theo thời gian nó đã phát triển và hình thành đôi Derby (Blucher) ngày nay.

    Derby trơn
    Derby trơn
  11. Top 11

    Bucks

    Thiết kế của Bucks khá giống Oxford hay Derby, tuy nhiên Bucks có màu sắc tươi tắn hơn hai kiểu còn lại nên được các chàng trai trẻ, năng động ưa chộng. Đế của Bucks được làm từ một lớp cao su màu nổi. Nếu nói Bucks là những đôi giày vạn năng chẳng có gì sai hay chưa đúng cả. Nếu đặt lên bàn cân thì sức ảnh hưởng, sức nặng của nó chẳng kém cạnh gì các mẫu giày nam Oxford, giày nam Derby. Những đôi giày Bucks mang hơi hướng của giày tây, pha chút giày thể thao với phom dáng nhỏ nhắn, nó đủ tự tin và độ thanh lịch để có thể kết hợp với quần tây, áo sơ mi để tạo thành một set đồ công sở hoàn hảo. Bên cạnh đó thì các chàng cũng có thể áp dụng cho mình phong cách trẻ trung hơn với quần jeans hay quần ngố và áo Tshirt. Chất liệu tạo nên những đôi giày Bucks cao cấp này tùy thuộc và từng đơn vị cung cấp nhưng chất liệu phổ biến nhất vẫn là da bò thật với kiểu giày da lộn, da trơn hay da sáp.

    Không thể không kể đến màu sắc, phom dáng hay đế giày để tạo nên một đôi giày Bucks năng động như thế nào? Màu sắc hài hòa, phom dáng giày cùng những thiết kế độc đáo mới lạ và trẻ trung, cùng phần đế giày được trang trí và làm sần bởi những họa tiếp dập nổi, tránh trơn trượt và an toàn khi sử dụng.


    Với Bucks vạn năng là một món đồ mà các chàng trai nên sở hữu cho mình trong mùa thời trang mới. Bên cạnh những đôi giày Oxford hay giày Derby được sử dụng với phong cách công sở thì các mẫu giày Bucks mới lạ, trẻ trung có thể thỏa sức thể hiện cá tính của các chàng trong phong cách thời trang bụi bặm và năng động. Giày Bucks với chất da lộn đặc trung sẽ mang lại phong cách cá tính, lịch lãm cho các chàng trai .

    Bucks
    Bucks
  12. Top 12

    Blucher

    Nguồn gốc giày Blucher được biết đến là mẫu giày xuất thân trong quân đội nước Phổ (tiền thân của Cộng Hòa Liên Bang Đức ngày nay), được thiết kế và đặt tên theo tên của sĩ quan Gebhard Leberecht von Blucher, vào cuối thế kỷ 18. Do nhu cầu sử dụng phục vụ quân đội, giày Blucher ra đời với mục đích sử dụng tiện lợi, dễ dàng, linh hoạt mang vào tháo ra và có độ bền bỉ cao để sử dụng trong quá trình chiến đấu. Về chuyên môn, Blucher được xem là mẫu giày tiền thân của nhiều mẫu giày hiện đại như Derby, Balmoral hay Desert Boots. Những kiểu giày này có thiết kế khá giống nhau khi nhìn bên ngoài nên vẫn có rất nhiều người nhầm lẫn giữa giày Derby và Blucher.


    Đặc trưng thiết kế nổi bật của giày Blucher chính là thiết kế liền mạch với một mảnh da duy nhất bao bọc toàn bộ bàn chân, từ mũi đến phía sau gót giày. Dựa trên đặc điểm thiết kế này mà giày Blucher còn được gọi là Wholecut Blucher. Thiết kế đặc trưng này đòi hỏi kỹ thuật cao cấp và tay nghề điêu luyện của người thợ đóng giày trong quá trình sản xuất. Bởi không thể tách rời các miếng da, nên việc tạo ra một đôi giày Blucher hoàn chỉnh từ một mảnh da cần sự khéo léo của đôi tay và cũng yêu cầu chất lượng da thật tốt, dẻo dai. Blucher bên cạnh tính linh hoạt, thoải mái khi sử dụng, cũng đem lại vẻ nam tính, lịch lãm cho phái mạnh khi sử dụng. Từng thiết kế trên đôi giày Blucher đều khiến người sử dụng hài lòng vì đáp ứng tất cả nhu cầu sử dụng.


    Blucher là giày tây nam cổ thấp, độ cao cổ giày vừa chạm đến mức cá chân giúp phái mạnh thoải mái khi di chuyển, dễ dàng mang vào, tháo ra. Hai vạt mui giày được khâu rời với thân giày, tạo với hàng lỗ xỏ dây hình chữ V ngược khi cột, đặc điểm này vừa đảm bảo tính trang trọng, lịch sự nhưng vẫn giữ đôi chân không bị gò bó trong thiết kế cột dây. Thiết kế của giày da nam Blucher khá đơn giản, tinh tế, lại thoải mái nên rất được phái mạnh yêu thích sử dụng. Bởi tính kỹ thuật và đòi hỏi chất lượng da tốt nên giá thành của giày Blucher khá cao, chúng là mẫu giày khá nổi tiếng và được ưa chuộng trong giới thời trang cao cấp. Bạn dễ dàng bắt gặp những đôi giày Blucher trong những bữa tiệc sang trọng, xa xỉ cho giới thượng lưu. Tuy nhiên, hiện nay các hãng giày đã tạo ra các mẫu giày Blucher đa dạng từ mẫu mã, màu sắc và chất liệu, phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều nam giới. Không còn là mẫu giày quá đắt đỏ, giày tây nam Blucher đang trở thành mẫu giày nam công sở thịnh hành nhờ vẻ ngoài phù hợp tính thanh lịch, sang trọng nơi công sở mà vẫn giữ được sự thoải mái cho trang phục công sở của phái mạnh.

    Giày tây nam Blucher
    Giày tây nam Blucher




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy