Đại học Salamanca

Nếu đam mê "xứ sở bò tót", bạn không thể bỏ lỡ ngôi trường đại học Salamanca ra đời cách đây 8 thế kỉ, mệnh danh ngôi trường đại học cổ nhất của đất nước Tây Ban Nha. Đại học Salamanca mang một lối kiến trúc cổ tinh tế, công phu và nhất là đầy chất Tây Ban Nha, mang đậm dấu ấn thời kỳ Phục Hưng. Đến đây, sinh viên sẽ không tránh khỏi việc ngỡ ngàng và thán phục.


Đại học Salamanca là trường đại học nổi tiếng về học tập ở Châu Âu trong thời trung cổ. Được thành lập vào năm 1218, là trường đại học đầu tiên ở Tây Ban Nha và được mô phỏng theo trường đại học Bologna ở Ý. Trường đại học được trang trí với các tòa nhà thời Phục hưng và Baroque trang nhã, sân Patios de Escuelas ấn tượng là một di tích trong Đại học Salamanca. Một số địa danh quan trọng được tìm thấy ở đây, đầu tiên là trường Đại học Escuelas Mayores được thành lập vào năm 1428, là trường dự bị đại học, được biết đến như một kiệt tác chưa từng có của nghệ thuật trang trí Plateresque. Thứ hai, Bệnh viện del Estudio được xây dựng vào năm 1533 để làm nhà trọ cho sinh viên nghèo.


Các bức tượng ở mặt trước của các tòa nhà chứa Hercules, huy chương của Chúa Kitô, và Theseus, và tượng bán thân của Thánh Peter, huy hiệu của Đế chế Charles V và Thánh Paul. Thứ ba, ở phía nam của quảng trường là Sala Calderón de la Barca là Thư viện Đại học cũ được thiết kế với bức tranh trần phổ biến, Cielo de Salamanca là Sky of Salamanca của Fernando Gallego vào năm 1480. Bức tranh thể hiện kiến thức về thiên văn học trong cuối thế kỷ 15, với các dấu hiệu của Hoàng đạo, các chòm sao khác nhau và bốn ngọn gió.

Đại học Salamanca mang một lối kiến trúc cổ tinh tế, công phu và nhất là đầy chất Tây Ban Nha
Đại học Salamanca mang một lối kiến trúc cổ tinh tế, công phu và nhất là đầy chất Tây Ban Nha
Một góc thư viện của Đại học Salamanca
Một góc thư viện của Đại học Salamanca

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy