Đại học Oxford

Xếp vị trí đầu tiên phải nói đến là Đại học Oxford, một ngôi trường đại học cổ kính ở Anh với một khuôn viên rộng lớn và đẹp mắt. Bao quanh ngôi trường là thư viện Bodleian và trường Đại học Magdalen trực thuộc Đại học Oxford. Phía bên trái là đài quan sát Radcliffe nổi bật với lối kiến trúc điển hình từ thế kỉ thứ 18. Thư viện Bodleian là một trong những thư viện lâu đời nhất ở Châu Âu và đã mở cửa hơn 400 năm. Tòa nhà hình tứ giác tráng lệ được thiết kế để làm nơi giảng bài và thi cử, bao gồm Trường Thần học thế kỷ 15 và thư viện thời trung cổ của Công tước Humphrey.

Radcliffe Camera là thư viện hình tròn sớm nhất ở Anh, và được xây dựng bởi James Gibbs từ năm 1737 đến năm 1749. Được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, đây là tòa nhà mang tính bước ngoặt đặc biệt nhất ở Oxford. Tòa nhà mái vòm hoành tráng là một phần của thư viện Đại học Oxford và có 600.000 cuốn sách trong các phòng bên dưới Quảng trường Radcliffe. Tuy nhiên, thư viện chỉ mở cửa cho sinh viên của trường và bạn có thể tham gia một chuyến tham quan để tham quan Phòng đọc sách Thượng. Nhà hát Sheldonian, được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Anh Christopher Wren, là tòa nhà hình bán nguyệt đầu tiên ở Anh và là phòng nghi lễ chính thức của Đại học Oxford.


Đại học Oxford không chỉ nổi tiếng về vẻ đẹp cổ xưa hùng vĩ mà còn nổi tiếng về chất lượng đào tạo tốt, từ lâu đã trở thành niềm ao ước được học tập của bao thế hệ sinh viên trên toàn thế giới, trong đó có du học sinh Việt Nam. Oxford được xếp hạng đầu tiên trên thế giới trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education (THE) trong các năm 2017, 2018, 2019, 2020 và 2021. Oxford có hơn 24.000 sinh viên, bao gồm 11.955 sinh viên đại học và 12.010 sinh viên sau đại học.

Đại học Oxford là một ngôi trường đại học cổ kính ở Anh
Đại học Oxford là một ngôi trường đại học cổ kính ở Anh
Đại học Oxford không chỉ nổi tiếng về vẻ đẹp cổ xưa hùng vĩ mà còn nổi tiếng về chất lượng đào tạo tốt
Đại học Oxford không chỉ nổi tiếng về vẻ đẹp cổ xưa hùng vĩ mà còn nổi tiếng về chất lượng đào tạo tốt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy