Đặc điểm sinh sản

Mùa thu là mùa sinh sản mạnh nhất của bọ ngựa. Sau khi giao phối, con cái sẽ ăn thịt con đực để cung cấp chất dinh dưỡng tăng thêm số lượng trứng. Con cái gắn túi trứng của nó dưới lá hoặc cành cây. Trứng sẽ trải qua mùa đông và nở vào đầu mùa xuân và đầu mùa hè khi nhiệt độ ấm lên.


Vòng đời của bọ ngựa bắt đầu với một quả trứng, trứng được sinh ra trước mùa đông. Sau khi giao phối, bọ ngựa cái thụ tinh và sản xuất 100-400 trứng. Trứng được đặt ở một nơi an toàn như trên một lá cứng hoặc dưới một gốc cây, trứng cũng có thể được đặt trong một chiếc túi, được gọi là ootheca. Chiếc túi được gắn chặt trên cành cây, là một lớp vỏ bảo vệ rất cứng và có khả năng chịu được những thay đổi thời tiết khắc nghiệt. Trứng vẫn chưa nở trong mùa đông nhưng vào giữa mùa xuân khi nhiệt độ ấm lên, ấu trùng sẽ làm nứt vỏ trứng và xuất hiệ


Ấu trùng mới sinh ra từ trứng dài khoảng 4mm. Chúng cần thời gian phát triển để đạt đến hình thái trưởng thành. Trong quá trình này, ấu trùng ăn và ăn, sau đó lột da nhiều lần trong vài tháng cho đến khi trưởng thành.


Bọ ngựa cái ăn thịt cả bạn đời của mình ngay sau hoặc thậm chí ngay khi chúng đang giao phối. Tuy nhiên, hành vi này dường như không ngăn cản con đực sinh sản. Bọ ngựa cái thường đẻ hàng trăm trứng trong một tổ. Những quả trứng nhỏ ấy dần dần nở ra những chú bọ ngựa con với vẻ ngoài giống như phiên bản tí hon của bố mẹ chúng.

Đặc điểm sinh sản
Đặc điểm sinh sản

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy