Bọ ngựa là loài côn trùng duy nhất có khả năng quay đầu 180 độ

Bạn cố gắng tiến lại gần con bọ ngựa từ đằng sau lưng nó, và có thể bạn sẽ giật mình khi thấy nó quay ngược đầu lại để nhìn bạn. Không có loài côn trùng nào có thể làm được điều này. Bọ ngựa cầu nguyện có một khớp mềm giữa đầu và ngực cho phép họ xoay đầu. Khả năng này, cùng với khuôn mặt dài, và đôi chân trước luôn đưa ra phía trước, hầu hết đều khiến chúng ta khiếp sợ.


Là một loài côn trùng ăn thịt, bọ ngựa sống chủ yếu ở nhiều nước châu Á. Có nhiều ý kiến cho rằng loài bọ ngựa có mối quan hệ gần gũi với gián, châu chấu và dế. Bọ ngựa có thể quan sát một khu vực lớn với khả năng xoay đầu 180 độ.


Ngoài cặp mắt lớn, chúng còn có thêm 3 con mắt nhỏ ở giữa để tăng khả năng phát hiện con mồi. Khả năng này cho phép bọ ngựa nhận diện được những kẻ săn mồi và con mồi một cách nhanh nhất để có hành động phù hợp. Ngoài ra, loài bọ ngựa này còn có khả năng ngụy trang tuyệt vời khi dễ dàng biến mất trong những tán lá xanh. Loài bọ ngựa được nhiều người biết đến vì việc ăn thịt đồng loại, đặc biệt là bọ ngựa cái sẽ ăn thịt bọ ngựa đực sau khi giao phối.

Bọ ngựa là loài côn trùng duy nhất có khả năng quay đầu 180 độ
Bọ ngựa là loài côn trùng duy nhất có khả năng quay đầu 180 độ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy